Chào đón Nghiên cứu sinh Ngôn ngữ học Vera Schosvin đến thực hành nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên

Ngày: 24/09/2019

Sáng ngày 17/9/2019, TNUS vinh dự chào đón NCS Vera Scholvin từ Berlin (Đức) đến thực tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.

Có mặt và cùng chào đón NCS Vera Scholvin gồm có: PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học; PGS.TS Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo; PGS. Cao Thị Hồng – Phó trưởng Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học; TS.Trịnh Thị Thu Hòa, TS. Bùi Linh Huệ - giảng viên hướng dẫn.

Nghiên cứu sinh Vera (thứ hai từ trái qua)

Đang là nghiên cứu sinh tại Ban Ngôn ngữ học, Viện Triết học Pháp, thuộc Đại học FU Berlin (Interdisziplinäres Zentrum Europäische Sprachen, Institut für Romanische Philologie, Freie Universität Berlin), Vera đã chọn Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên là nơi thực tập, tiến hành một số thí nghiệm ngôn ngữ để phục vụ đề tài “Điệu tính trong sự tiếp xúc ngôn ngữ Việt–Pháp’ (Prosody in language contact between Vietnamese and French). Đề tài được thực hiện với mong muốn có thể giúp người Việt học tiếng Pháp và người Pháp học tiếng Việt dễ dàng hơn.  

Cuộc gặp mặt và trao đổi giữa Ban Giám hiệu và nghiên cứu sinh Vera

Trong buổi gặp mặt, NCS Vera đã trao đổi về hướng nghiên cứu cũng như những vấn đề liên quan đến luận án của mình với lãnh đạo Nhà trường, BCN Khoa và cán bộ hướng dẫn của Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học. Hướng nghiên cứu cũng như những ý tưởng của Vera đã được Nhà trường cũng như Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học nhiệt tình ủng hộ, cử cán bộ hướng dẫn cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Vera trong suốt quá trình thực hành nghiên cứu tại Trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tặng quà lưu niệm cho NCS Vera

Phát biểu tại buổi gặp mặt, NCS Vera bày tỏ lời cảm ơn bởi sự tiếp đón ấm áp, chu đáo của Nhà trường và Khoa. NCS cũng khẳng định sẽ cố gắng thực hiện tốt đề tài của mình để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ngoại ngữ cũng như giúp người Việt giao tiếp ngoại ngữ được dễ dàng hơn. NCS cũng cho biết thêm: “Tôi từng nỗ lực học tiếng để đến Việt Nam làm đề tài của mình. Tôi đã thực tập được 2 năm. Tôi rất mong người Việt có thể học tiếng Pháp và người Pháp có thể học được tiếng Việt một cách thành thục”.

         

Nghiên cứu sinh Vera thực hiện đề tài nghiên cứu tại Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học

 

Nghiên cứu sinh Vera cùng cán bộ Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học

 

Nghiên cứu sinh Vera cùng sinh viên Báo chí K17

 

Nguyễn Trang - Anh Linh - Văn Sang

(Báo K17 – CLB Wind steps)