Trường Đại học Khoa học ươm mầm ước mơ chàng trai xứ Thanh

Ngày: 23/10/2021

Vũ Văn Sang chàng trai xứ Thanh với khát khao nghề Báo cháy bỏng đã lựa chọn Khoa Báo chí Truyền thông – Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên để ươm mầm và hiện thực hóa ước mơ của mình.

 

Vũ Văn Sang trong ngày đầu nhập học

Bước đầu hiện thực hóa ước mơ

Sinh ra và lớn lên ở Định Tiến (Yên Định – Thanh Hóa), từ nhỏ Sang đã nung nấu cho mình một khao khát cháy bỏng là trở thành một Nhà báo giỏi để có thể làm được nhiều việc tốt giúp đời, giúp người.

Năm 2019, Sang bước vào kì thi THPT Quốc gia với một tinh thần thép cùng với đam mê cháy bỏng. Sang đã hoàn thành tốt kỳ thi của mình và cánh cửa các Đại học đã rộng mở cửa đón chào em. Bằng niềm đam mê và khát khao với nghề Báo, Sang đã chọn điểm dừng chân của mình là ngành Báo chí thuộc Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên .

Khi được hỏi về cơ duyên đến với mái trường Đại học Khoa học, Sang nói“Xác định học Đại học thì bản thân đã mong muốn học Báo trên Thái Nguyên, bởi tôi có người anh cũng đang học trên này. Biết được sự quan tâm cùng nhiệt huyết đối với nghề của đội ngũ giảng viên, nên tôi lựa chọn nơi đây để học tập mà không phải ngôi trường nào khác. Đây được xem là bước ngoặc trong cuộc đời tôi”.

Vũ Sang (thứ 7 từ phải sang) chụp ảnh cùng thầy cô và các bạn lớp Báo chí K17

Coi khó khăn là cơ hội

Đã có những lúc tưởng chừng như việc học Đại học của Sang không thể tiếp tục, bởi năm ấy gia đình gặp nhiều khó khăn, bởi sự nhẹ dạ cả tin nên gia đình bị các hội nhóm đa cấp lừa mất hàng trăm triệu đồng dẫn đến nợ nần, khiến cả gia đình lao đao. Ông Vũ Văn Giàu – phụ huynh của Sang chia sẻ: “Sang nó đam mê với nghề Báo lắm nên dù khó khăn là thế nhưng tôi vẫn luôn động viên để Sang nó yên tâm học Đại học, học lấy cái chữ sau này cho nó đỡ khổ”. Bởi thăng trầm đó mà suýt chút nữa Vũ Sang đã bén duyên với nghề cắt tóc, định từ bỏ đam mê từ thuở bé của mình. Nhưng không để con “thất học”, bố mẹ Sang đã động viên, vượt qua khó khăn, tạo điều kiện hết mức để cậu con trai có thể đeo đuổi đam mê của mình.

Ban đầu, khi bước đến Thái Nguyên, tất cả mọi thứ đều đối với chàng trai xứ Thanh đều xa lạ. Thế nhưng nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy, cô khoa Báo chí – Truyền thông, Sang dần hoàn thiện bản thân và hòa nhập nhanh với môi trường học  mới. Cô Vi Thị Phương - giáo viên chủ nhiệm của Sang chia sẻ: “Tôi ấn tượng với Sang bởi em là một sinh viên chăm chỉ trong tập thể Báo chí K17. Ngoài việc chịu khó học hỏi từ thầy cô, học từ những lỗi sai, thì Sang còn có khả năng hoàn thành các bài viết, sản phẩm rất đúng hạn. Tôi nghĩ điều đó là đáng quý khi có ở sinh viên chuyên ngành đặc thù thực hành như Báo chí”. Quả thật, sau nhiều khó khăn gặp phải, cậu bạn tân sinh viên ngày nào đã vượt lên trên tất cả để hoàn thiện mình một cách tốt nhất, coi những khó khăn đó là cơ hội cho bản thân rèn rũa mình để có thể hoàn thiện hơn trong tương lai.

Có môi trường học tập để nỗ lực

Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường Đại học Khoa học là môi trường có đội ngũ giảng viên trẻ đầy năng động, có chuyên môn và tâm huyết với nghề. Khi mà nhu cầu xã hội đối với ngành Báo ngày càng tăng thì Khoa Báo chí - Truyền thông đã và đang đổi mới để đáp ứng nhu cầu mới, phù hợp với xu thế phát triển hiện nay trong việc giảng dạy,  truyền đạt kiến thức đến với sinh viên. Đây sẽ là môi trường đầy tiềm năng cho những bạn đã và đang yêu thích nghề làm Báo.

Là người tự tin và năng động, Vũ Sang nhận thức rõ được việc thực hành nghề rất quan trọng để sau này có thể vững cây bút khi ra trường để làm nghề. Sang đã tự rèn nghề từ khi mới là sinh viên năm Nhất sau đó nhờ thầy cô sửa để hoàn thiện mình qua từng tác phẩm.

Sang trong lần đi tác nghiệp tại Hà Nội

Hiện tuy chỉ là sinh viên năm thứ Ba nhưng Sang đã có nhiều tác phẩm đăng trên trang Thông tin điện tử Trường Đại học Khoa hoc, nơi được cho là sân chơi rèn nghề hữu ích cho sinh viên ngành Báo. Không những thế Sang còn tham gia quản trị cho nhiều fanpage lớn ở Thái Nguyên và Việt Nam; Nhờ đó mà Sang có kỹ năng tốt trong việc nhận diện các vấn đề để về viết tin, bài thành thạo; phát triển nghề không chỉ trên các trang báo mà cả trên nền tảng Mạng xã hội.

Một trong các sản phẩm báo chí của Sang

Hà Thùy Dung bạn học cùng lớp Sang cho biết: “Sang là một người năng động, tốt tính luôn chan hoà với các bạn trong lớp, không những thế Sang còn hay giúp đỡ các bạn trong lớp khi gặp vướng mắc trong quá trình học tập. Bạn thể hiện tố chất nghề báo qua các sản phẩm, bài tập các Thầy Cô giao với kết quả tốt.”

Có được Sang như hôm nay - “Công lao lớn nhất phải kể đến là thầy cô khoa Báo chí - Truyền thông đã tạo điều kiện cho tôi được viết bài cũng như chỉnh sửa từng li, từng tý, truyền lửa cho tôi để tôi có động lực theo đuổi mơ ước của mình.” Vũ Sang trải lòng. Mai đây, trên con đường nghề dẫu gian nan, vất vả nhưng Sang vẫn quyết tâm sẽ trở thành Nhà báo và luôn tự hứa sẽ dành những điều tốt đẹp, sự tử tế của mình để giúp người, giúp đời.

Nguyễn Kiên – Báo chí K17