Trường Đại học Khoa học tổ chức hội nghị đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường năm học 2018 - 2019

Ngày: 27/11/2018

Sáng 25/11, tại tầng 5, nhà Hiệu bộ, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Đối thoại giữa sinh viên với Ban lãnh đạo nhà trường năm học 2018 – 2019”. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên, giúp Lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của  sinh viên đang học tập tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động của các đơn vị trong trường.

Tham dự hội nghị có: GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường; PGS.TS Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa/bộ môn, trung tâm và đại diện sinh viên đang học tập tại trường.

Hội nghị đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học

Phát biểu khai mạc, TS. Phí Đình Khương – Trưởng phòng Công tác HSSV nhấn mạnh việc tăng cường giao lưu đối thoại giữa các thầy/cô giáo, phòng ban, các khoa với sinh viên là hoạt động quan trọng. Nhà trường luôn nhìn nhận sinh viên là trung tâm của hệ thống đào tạo giáo dục đại học, từ đó mang lại những điều kiện tốt nhất trong học tập và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Vì vậy, một số nội dung sinh viên góp ý liên quan đến cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, đăng kí học phần, tinh thần học tập, đánh giá chương trình học tập…được nhà trường rất coi trọng.

Lãnh đạo các ban, phòng giải đáp thắc mắc cho sinh viên

Tại hội nghị các bạn sinh viên cũng đã nêu lên một số câu hỏi, vấn đề được quan tâm trong buổi đối thoại chủ yếu xoay quanh chương trình, kế hoạch đào tạo, học phí, học bổng, cơ sở vật chất, công tác HSSV, hoạt động thể dục, ngoại khóa,... Các ý kiến thắc mắc và góp ý đều được Lãnh đạo nhà trường, các phòng ban chức năng tiếp nhận và giải  đáp thỏa đáng. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của nhà trường.

Thay mặt Ban Giám hiệu, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận tất cả ý kiến của sinh viên. Cô cũng mong muốn và hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân thành hơn nữa để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Kết thúc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường nhấn mạnh nhà trường có trách nhiệm tiếp thu và điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp để nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên cũng cần phải cố gắng, phát huy tinh thần làm chủ từ những việc nhỏ nhất, không nên thụ động trong việc học tập của chính bản thân mình.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng phát biểu kết thúc Hội nghị

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, mạnh dạn xây dựng. Đây là hoạt động cụ thể, là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình một cách trực tiếp với Ban lãnh đạo nhà trường. Qua hội nghị này, lãnh đạo trường cùng các phòng/ban đã nắm bắt thêm nhiều thông tin phản ánh trong quá trình đào tạo giáo dục bậc đại học. Từ đó, có kế hoạch thay đổi, sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu của sinh viên, đảm bảo chương trình xây dựng được chương trình đào tạo tốt nhất trong thời gian tới.

Đặng Thùy + Kim Ngân

(Báo chí K13)