Trường Đại học Khoa học đón các lưu học sinh Lào trở lại sau ‘ “kỳ nghỉ covid19”

Ngày: 12/08/2020

Thực hiện công văn số 4588/VPCP ngày 8/6 /2020 của Thủ Tướng Chính Phủ về tạo điều kiện cho sinh viên Lào và Campuchia quay trở lại Việt Nam học tập. Trường đại học Khoa Học tổ chức nhiều đợt đón Lưu học sinh Lào quay trở lại Trường tiếp tục học tập từ ngày 19/7/2020

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày tại tỉnh Hà Tĩnh, Điện Biên, Nghệ An theo quy định với kết quả xét nghiệm âm tính với COVID- 19 các em LHS Lào đã quay trở lại Trường để tiếp tục hành trình học tập của mình.

LHS Lào đã có mặt tại khu ký túc xá K16 vào chiều ngày 08 tháng 08 năm 2020, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

 Trường Đại học Khoa học có tổng 47 LHS Lào diện Hiệp định và ngoài Hiệp định thuộc các bậc đào tạo: thạc sĩ, đại học và liên thông từ cao đẳng lên đại học. Từ ngày 5/7/2020 đến  ngày 31/7/2020 LHS Lào của Trường Đại học Khoa học đã nhập cảnh qua các cửa khẩu Cầu Treo - Tỉnh Hà Tĩnh, Nậm Cắn - Tỉnh Nghệ An, Tây Trang - tỉnh Điện Biên. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày tại khu vực biên giới, khi về khu KTX dành riêng cho LHS quốc tế, các em tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày.

 

LHS Lào được cán bộ y tế của Trường Đại học Khoa học đo thân nhiệt khi trở lại Trường

Để đảm bảo sức khỏe cho sinh viên và LHS, Trường Đại học Khoa học đã có những biện pháp cụ thể nhằm tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch chung trong toàn Trường, phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà ký túc xá k16 hai ngày trước khi tiếp nhận LHS vào KTX. Ngoài ra, Nhà trường còn trang bị khẩu trang, xà phòng rửa tay, nước rửa tay, thùng đựng rác có nắp đậy ở giảng đường và KTX. Mỗi phòng ở của LHS còn được trang bị thêm chổi, cây lau nhà, giẻ lau, xô chậu, chất tẩy rửa thông thường để sinh viên  cách ly tự làm vệ sinh khử khuẩn phòng ở cho đảm bảo vệ sinh. Trước mỗi cửa phòng đều được dán bảng nội quy và các kiến thức truyền thông phòng chống dịch Covid – 19 bằng tiếng Việt và tiếng Lào. Hàng ngày, LHS sẽ được cán bộ y tế đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe.

Mỗi LHS được Nhà trường trang bị miễn phí hai chiếc khẩu trang để tự bảo vệ sức khỏe

Đặc biệt, trong thời gian 14 ngày theo dõi tại Trường, Trường Đại học khoa học sẽ miễn phí hoàn toàn chi phí ăn ở cho LHS. Hàng ngày, carteen 4.0 của Nhà trường sẽ chuẩn bị và cung cấp các suất ăn sáng, trưa, tối miễn phí cho LHS Lào để các em đảm bảo sức khỏe. Qua trao đổi với chúng tôi, tất cả các bạn LHS Lào đều rất cảm kích và biết ơn trước sự quan tâm chu đáo, tận tình của Ban Giám hiệu và các thầy cô trong Trường. Các em đều mong hết hạn cách ly để được tiếp tục đến trường sau một thời gian dài nghỉ dịch.

Thái Hồng - Lê Thương – Lớp Báo chí K16