Thành tích học tập xuất sắc của Lưu học sinh Lào, Trung Quốc tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN

Ngày: 17/07/2019

Trường Đại học Khoa học - ĐHTN đào tạo lưu học sinh (LHS) Lào, Trung Quốc từ năm học 2015 – 2016 và tính đến nay,  Nhà trường đang đào tạo 12 LHS Lào diện Hiệp định, 03 LHS Lào diện tự túc và 04 LHS Trung Quốc. Trong những năm qua, LHS quốc tế tại Trường Đại học Khoa học luôn được Nhà trường quan tâm, tạo mọi điều kiện để LHS có môi trường học tập tốt nhất. Nhờ đó, phần lớn các LHS tại Trường Đại học Khoa học đều nhanh chóng hòa nhập với môi trường văn hóa, sớm thích nghi với điều kiện sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Vượt qua những rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, nhờ sự động viên, giúp đỡ tận tình của các thầy cô và bạn bè tại Trường Đại học Khoa học, tháng 7/2019, 08 Lưu học sinh Lào, Trung Quốc đã tốt nghiệp đạt kết quả tốt trong đó có 03 LHS đạt loại giỏi, 04 LHS đạt loại khá, 01 LHS tốt nghiệp trước thời hạn 01 năm:

- LHS Ee VANGHOUAMOUA, sinh viên ngành Luật, đạt loại giỏi, điểm TBCTL đạt 3.50

- LHS Somphone KANOUTHOR, sinh viên ngành Luật, đạt loại giỏi, điểm TBCTL đạt 3.29

- LHS Souksavath SONEVIXIANE, sinh viên ngành Luật, đạt loại giỏi, điểm TBCTL đạt 3.21

- LHS Sounantha PHANTHAPANYA, sinh viên ngành KHMT, tốt nghiệp trước thời hạn 01 năm, đạt loại Khá, điểm TBCTL đạt 3.16.

Sáng 13/7, trong buổi Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp vô cùng trang trọng, 08 Lưu học sinh Quốc tế đã lần lượt bước lên bục nhận tấm bằng Cử nhân. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường cùng TS. Uothay Bannavong – Bí thư thứ nhất, Phó Trưởng phòng Tham tán Văn hóa và Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào đã trực tiếp trao bằng Cử nhân cho các LHS.
Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo Nhà trường cũng đã tặng giấy khen cho 04 LHS Lào đạt loại giỏi và 01 sinh viên Lào tốt nghiệp trước thời hạn.

Hy vọng rằng những kiến thức bổ ích mà các LHS tích lũy được trong quá trình học tập tại Trường Đại học Khoa học sẽ giúp ích cho các LHS trong hành trang bước vào cuộc sống. Chúc cho những tình cảm, những kỉ niệm đẹp sẽ còn đọng mãi trong các LHS khi đã về nước.

Một số hình ảnh của LHS Lào tại Trường Đại học Khoa học

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng và TS. Uothay Bannavong trao bằng tốt nghiệp cho các LHS quốc tế

Những LHS Lào có thành tích học tập xuất sắc nhận giấy khen

Các LHS quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng và TS. Uothay Bannavong

Các LHS Lào trong lễ khai giảng năm học 2016 – 2017

Trường ĐHKH tổ chức chúc tết Bunpimay cho LHS Lào

Nguyễn Thị Huyền Trang
Phòng KHCN&HTQT