Tập huấn kỹ năng mềm cho sinh viên năm cuối

Ngày: 20/04/2018

Với cam kết chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu xã hội, hướng đến đào tạo theo hình thức (3+1) _ với 3 năm đào tạo tại trường, 01 năm đào tạo tại các cơ quan, doanh nghiệp, Trường ĐH Khoa học nói chung và Khoa Hóa học nói riêng luôn không ngừng nỗ lực trang bị cho sinh viên từ kiến thức chuyên môn, thái độ đến kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm. Để củng cố thêm "hành trang" cho sinh viên tự tin bước chân vào thị trường lao động, tự tin tham gia tuyển dụng và tự tin có một công việc phù hợp. Được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, ngày 12 tháng 04 năm 2018, Khoa Hóa học kết hợp với Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất, Khoa Luật – Quản lý Xã hội đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng viết CV và Phỏng vấn xin việc” cho các sinh viên K12.

Đến dự với buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo của các khoa, các giáo viên chủ nhiệm và hơn 100 sinh viên K12 các Khoa Khoa Hóa học, Khoa Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất, Khoa Luật – Quản lý Xã hội.

Buổi tập huấn do nhà đào tạo, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PSL- Đỗ Thảo Ly trực tiếp giảng dạy, huấn luyện. Nội dung buổi tập huấn tập trung chủ yếu vào kỹ năng viết CV của các ứng viên, những lưu ý khi tham gia phóng vấn xin việc.

Đỗ Thảo Ly -chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PSL

Chỉ qua hơn 3 giờ học tập và trải nghiệm, sinh viên đã có sự "lột xác" từ chỗ còn ấp úng khi giới thiệu về bản thân, các em đã tự tin đóng vai là các ứng viên tham gia tuyển dụng và thực sự bản lĩnh khi đóng vai trò là các nhà tuyển dụng. Buổi tập huấn không những thu hút các sinh viên năm cuối mà còn có sức hút với các sinh viên năm thứ 3 ngành Hóa Dược– Khoa Hóa học, các em đã nhiệt tình đăng ký và tham gia các hoạt động trong buổi tập huấn.

Toàn cảnh lớp học

Cảm nhận về buổi tập huấn, các sinh viên đều cho biết đây là một buổi học rất hữu ích cho các em, giúp các em tự tin hơn trong kỹ năng xin việc. Buổi tập huấn thực sự đã đạt được mục đích đó là giúp các em biết cách thức viết và trình bày CV đơn giản nhưng đủ sức chinh phục nhà tuyển dụng; Rèn luyện cho các em sự tự tin, chủ động khi tham gia phỏng vấn; giúp các em biết được những câu hỏi, tình huống thường làm ứng viên bối rối và cách xử lí chúng; trang bị cho các em nghệ thuật gây ấn tượng chắc chắn trúng tuyển. Các em đều hy vọng sẽ được tham gia nhiều hoạt động hữu ích như này do nhà trường và khoa tổ chức.

Đặc biệt trong Ngày hội Tư vấn việc làm sắp tới do nhà trường tổ chức, các sinh viên còn được tham gia phỏng vấn tuyển dụng thật sự bởi các nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia ngày hội. Đây cũng là định hướng đúng đắn của nhà trường và các Khoa trong việc hướng đến đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Một số hình ảnh hoạt động của buổi tập huấn:

Sinh viên nhiệt tình tham gia trò chơi khởi động

 

Tham gia hoạt động làm việc nhóm

Sinh viên tham gia hoạt động chung

Thực hành tham gia phỏng vấn

TIN BÀI: KHOA HÓA HỌC