Tân sinh viên K21 trải nghiệm tuần sinh hoạt công dân đầu tiên

Ngày: 06/09/2023

Nhằm trang bị những thông tin và kiến thức cần thiết để chuẩn bị bước vào năm học mới, ngày 05/9/2023, Trường Đại học Khoa học tổ chức Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa cho các bạn tân sinh viên K21 mới nhập học tại Trường.

Đại biểu tham dự chương trình có: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Văn Giới - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng và đại diện các thầy cô là lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên thuộc các đơn vị trong toàn Trường cùng gần 1000 tân sinh viên khoá 21.

Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá, PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu chào mừng các tân sinh viên K21 nhập học đợt 1 và đã chính thức trở thành sinh viên của Nhà trường. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, cô cũng đã cảm ơn các em đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Khoa học là bến đỗ trong hành trình khám phá tri thức và chuẩn bị hành trang lập thân, lập nghiệp.  Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã được PGS.TS Phạm Thị Phương Thái đã giới thiệu những thông tin tổng quan về Trường Đại học Khoa học.

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên được triển khai từ ngày 05 đến ngày 09/9/2023 với các nội dung: trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho các bạn tân sinh viên khi mới nhập Trường; phổ biến quy chế đào tạo, quy chế HSSV, quy định về khảo thí, ĐBCLGD, quy định về tài chính....Triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử và hiểu biết, ý thức trách nhiệm công dân thực thi pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống mê tín dị đoan, quyền và nghĩa vụ của công dân – HSSV, các nội dung về chủ quyền biển đảo, an toàn giao thông; Hướng dẫn, tổ chức người học tham gia các câu lạc bộ, các chương trình văn hóa, văn nghệ, các hoạt động vì cộng đồng, các chương trình doanh nghiệp cấp học bổng cho người học, tín dụng đào tạo… Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tham gia các chuyên đề về tinh thần khởi nghiệp, tinh thần tình nguyện, xu thế hội nhập, định hướng nhu cầu của doanh nghiệp,…

Thông qua “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá”, các bạn tân sinh viên được nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trách nhiệm với cộng đồng, xã hội; được thông tin đầy đủ, kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Đồng thời nắm bắt những thông tin tổng quan về Nhà trường, những quy định, quy chế đào tạo, học vụ, định hướng ngành nghề đào tạo,… để từ đó có sự tự tin để tự tin bước vào môi trường mới một cách thành công.

Chúc các bạn Tân sinh viên khoá 21 một năm học mới thật thành công và có những kỷ niệm đáng nhớ bên thầy cô và bè tại TNUS !

Một số hình ảnh tại tuần sinh hoạt công dân:

(TNUS MEDIA)