Tân Sinh viên K18 Trường Đại học Khoa học nhập học đợt 1 năm 2020 và tham gia tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa

Ngày: 17/09/2020

Từ ngày ngày 7- 9/9/202, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức đón tiếp và hướng dẫn các Tân sinh viên khóa 18 hoàn tất thủ tục nhập học đợt thứ nhất (bằng hình thức xét tuyển học bạ THPT).

Công tác đón Tân sinh viên K18 đã được chuẩn bị kỹ càng từ trước nên các tân sinh viên đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ rất nhanh chóng theo quy trình một cửa hợp lý, liên hoàn, khoa học. Đối với những em chưa hoàn thành hồ sơ, cần phải bổ sung giấy tờ, Nhà trường đã bố trí photo miễn phí ngay tại nơi làm thủ tục với sự  hướng dẫn cụ thể của các thầy cô và các anh chị sinh viên tình nguyện.

Trong quá trình làm thủ tục nhập học, Đoàn Thanh niên và các Câu lạc bộ của Trường rất hăng hái, nhiệt tình giúp đỡ các bạn Tân sinh viên bằng nhiều hoạt động thiết thực như: hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, đăng ký vào ở ký túc xá, đăng ký làm thẻ sinh viên, tư vấn chỗ ở - nhà trọ… Để tạo điều kiện cho các em Tân sinh viên nhanh chóng hòa đồng với môi trường học tập, rèn luyện, Hội sinh viên cũng đã tổ chức giới thiệu các Câu lạc bộ của Trường như: Câu lạc bộ Luật gia trẻ, Câu lạc bộ Đội Công tác Xã hội, Câu lạc bộ Guitar, Câu lạc bộ Bóng chuyền, Câu lạc bộ võ thuật...

Dù thời tiết trong ngày nhập học không mấy thuận lợi, nhưng ngay từ sớm, nhiều tân sinh viên và phụ huynh đã tập trung tại Trường với hành lý chuẩn bị cho các em một cuộc sống mới. Niềm vui hiện rõ trên nét mặt của các em khi trở thành Tân sinh viên trường – một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Xen lẫn niềm vui, náo nức, các bạn Tân sinh viên cũng có cảm xúc xốn xang, hồi hộp, lo âu khi các em bắt đầu một cuộc sống tự lập, với môi trường học tập cùng thầy cô, bạn bè và kiến thức mới.

Chia sẻ niềm vui ngày nhập học, bạn Trần Kiều An – Tân sinh viên ngành Báo chí cho biết: “Em rất bất ngờ và vui mừng khi mình là tân sinh viên được tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học. Lý do em chọn xét tuyển học bạ vào TNUS do em có mơ ước trở thành một nhà báo giỏi trong tương lai. Em nhận thấy môi trường học tập ở đây rất năng động và thầy cô giáo rất tâm huyết. Hôm nay, nhập học em được Nhà trường cũng như các anh chị sinh viên hỗ trợ rất nhiệt tình trong quá trình làm thủ tục”. An cũng cho biết thêm, bạn hi vọng khi trở thành tân sinh viên TNUS sẽ hòa nhập, học tập tốt và có nhiều trải nghiệm thời sinh viên đầy sắc màu.

Bạn Triệu Phúc Chí - Tân sinh viên ngành Du lịch cũng chia sẻ cảm xúc ngày đầu nhập học: "Em biết đến TNUS là do anh trai em cũng đang theo học tại Trường. Sau quá trình tìm hiểu về chất lượng đào tạo của Trường, em thấy yên tâm và quyết định chọn nhập học. Ngày đầu đến trường, em được thầy cô hướng dẫn và hỗ trợ tận tình, quy trình nhập học cũng được tiến hành nhanh chóng".   

Tiếp đó, trong 4 ngày từ 14-17/9/2020, các bạn tân Sinh viên K18 Trường Đại học Khoa học cũng đã hoàn thành tuần sinh hoạt chính trị (SHCT) đầu khóa. Tham gia tuần SHCT đầu khóa, các bạn tân sinh viên khóa 2020 đã được trang bị những kiến thức quan trọng, cần thiết và bổ ích như: truyền thống 18 năm xây dựng và phát triển của nhà trường (2002 – 2020); các quy chế về SV, đào tạo theo học chế tín chỉ; nội và ngoại trú; quy định về học bổng; điểm rèn luyện; chế độ chính sách – miễn giảm học phí; tình hình an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, quy chế an ninh trật tự;  phương pháp học tập Đại học, giới thiệu Ký túc xá ĐHKH – ĐHTN; hoạt động Đoàn Thanh niên – Hội SV; Giới thiệu về Thư viện Trường Đai học Khoa học và tuyên truyền về văn hóa đọc sách nhằm khuyến khích tinh thần, tạo cho các tân sinh viên hình thành thói quen học tập cả trên giảng đường và thư viện.

Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa là thời gian khởi đầu quan trọng đối với các tân sinh viên. Với việc tổ chức Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, Nhà trường tin tưởng các tân sinh viên sẽ được tiếp nhận đầy đủ các thông tin và thực hiện tốt các quy định của Nhà trường, đồng thời rèn và hoàn thiện bản thân cả về tri thức, đạo đức, sẵn sàng tự tin hòa nhập với môi trường học tập mới tại Trường Đại học Khoa học.

Chúc các bạn tân sinh viên sẽ có tâm tư thế vững vàng, bước vào năm học mới 2020- 2021 hân hoan, tràn đầy năng lượng, ý chí để trở thành một sinh viên năng động, thành công với những ước mơ, hoài bão của mình. Trường Đại học Khoa học sẽ là nơi tiếp bước ước mơ trên con đường đi tới thành công của các bạn.

Một số hình ảnh tại buổi nhập học và trong tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa:

 

TNUS Media