Sinh viên Trường Đại học Khoa học vinh dự nhận học bổng Vallet năm 2023

Ngày: 08/09/2023

Sáng 7-9, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức trao học bổng Vallet năm 2023 cho 152 sinh viên, học viên sau đại học ưu tú đại diện cho sinh viên tại 14 trường đại học và 8 viện nghiên cứu các tỉnh phía Bắc, trong đó Trường Đại học Khoa học vinh dự 02 sinh viên được nhận học bổng này.

Sinh viên Trường Đại học Khoa học được nhận học bổng Vallet năm 2023

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của GS. Odon Vallet tại Đại học Paris Sorbonne (Pháp). GS. Odon Vallet đã ủy thác cho tổ chức Gặp gỡ Việt Nam do vợ chồng GS.TS. Trần Thanh Vân (Chủ tịch tổ chức Gặp gỡ Việt Nam) và GS.TS. Lê Kim Ngọc (Chủ tịch tổ chức Giúp đỡ trẻ em Việt Nam - Aide à l’Enfance du Vietnam) đảm nhận tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở Việt Nam, kể cả các sinh Việt Nam tại Pháp.

Tham dự buổi Lễ trao học bổng có GS. Odon Vallet, Đại học Paris Sorbonne (Pháp), GS.TS. Trần Thanh Vân – Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam, GS.TS. Lê Kim Ngọc – Đại học Paris…cùng đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu và 152 sinh viên, học viên sau đại học ưu tú đại diện cho sinh viên tại các cơ sở đào tạo các tỉnh phía Bắc.

Trong tổng số các sinh viên được trao học bổng lần này, Trường Đại học Khoa học đã vinh dự góp mặt 02 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được trao học bổng trị giá 28.000.000 đồng/sinh viên gồm: Vũ Thị Ánh Ngọc – Lớp Hóa học K18, Ngô Thị Quỳnh – Lớp Hóa học K19 với số điểm tính lũy học tập qua các kì học đều đạt trên 3.4/4.0. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, rèn luyện tốt, các bạn còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, các hoạt động phong trào và đạt nhiều thành tích nổi bật được Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học ghi nhận.

Khi vinh dự nhận được học bổng Vallet, bạn Ngô Thị Quỳnh chia sẻ: “Hôm nay, em vinh dự nhận được học bổng danh giá này, em chỉ muốn nói rằng tất cả cố gắng đều có kết quả, dù là sớm hay muộn. Qua đó, em càng thêm nỗ lực để bản thân xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ. Ở ngoài kia, còn nhiều tấm gương học tập nổi bật hơn em rất nhiều, em coi đó là động lực để thúc đẩy em có bước tiến lớn hơn và học bổng Vallet là sự khẳng định và tiếp sức cho hành trình gian nan phía trước".

Trường Đại học Khoa học chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng Vallet lần này và ghi nhận sự nỗ lực học tập, rèn luyện của các em trong thời gian qua. Hy vọng rằng những suất học bổng này không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao tiếp thêm động lực để các sinh viên nỗ lực hơn để học tập tốt, rèn luyện tốt.

Sinh viên Ngô Thị Quỳnh

Sinh viên Vũ Thị Ánh Ngọc và gia đình

(TNUS MEDIA)