Sinh viên Trường Đại học Khoa học được trao học bổng Thắp sáng tương lai - Lighting Up Your Future năm học 2023-2024

Ngày: 24/11/2023

Chiều ngày 24/11/2023, tại Hội trường lớn Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Ngày hội WorldClass Việt Nam và trao học bổng Thắp sáng tương lai - Lighting Up Your Future năm học 2023-2024 do Đại học Thái Nguyên và Delloite Việt Nam tổ chức. 

Đến dự chương trình có: PGS.TS. Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Bà Trần Thuý Ngọc - Phó Tổng Giám đốc thường trực Delloite Việt Nam và Ban Điều hành quỹ học bổng Thắp sáng tương lai, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKH và đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo phòng, ban chức năng của các đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên.

Delloite là thành viên của một trong bốn hãng tư vấn tài chính và kiểm toán lớn nhất thế giới. Quỹ Học bồng Thắp sáng tương lai - Lighting Up Your Future là một hoạt động chủ đạo của Chương trình Worldclass, đã được thành lập từ năm 2012, giúp các em sinh viên phát triển kiến thức, kĩ năng, góp phần tạo nên những nhân lực có năng lực chuyên môn và kỹ năng vững chắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động 

Năm học 2023-2024, Delloite dành 10 suất học bổng cho các bạn sinh viên Đại học Thái Nguyên, mỗi suất 25 triệu đồng. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các em sinh viên. Delloite Việt Nam, Hội nữ doanh nhân và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã lựa chọn ra 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất của các trường thuộc Đại học Thái Nguyên để trao học bổng.

Trường Đại học Khoa học vinh dự có 02 bạn sinh viên được nhận học bổng là Tẩn Thị Dinh (Lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K20B) và Nguyễn Thị Hà (Lớp Hàn Quốc học K20A). Được biết cả hai bạn đều sinh viên dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Bạn Tẩn Thị Dinh có điểm TBT học tập là 3,86 và là Phó Chủ nhiệm CLB tiếng Anh của Khoa Du lịch. Bạn tham gia nhiều chương trình, hoạt động đoàn thể, học thuật như: Hiến máu tình nguyện, các hoạt động team building, giao lưu học thuật; tập huấn khởi nghiệp EcoVip 2023, chương trình Đại sứ Du lịch...

Bạn Nguyễn Thị Hà có điểm TBT học tập là 3,56. Bạn là một sinh viên có hoàn cảnh rất khó khăn, phải đi làm thêm để lo chi phí học tập, sinh hoạt. Bạn tham gia nhiều hoạt động xã hội như: lao động công ích, tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội: chương trình phòng chống dịch Covid; là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Teayang của ngành Hàn Quốc học…

Ngoài ra, chương trình trao tặng 15 suất học bổng cho các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Tiếp nối chương trình là Chương trình đào tạo/chia sẻ kỹ năng cho sinh viên Đại học Thái Nguyên với chủ đề: Kỹ năng Giao tiếp/Ứng xử trong môi trường làm việc cho sinh viên. Đây là một kỹ năng rất cần thiết trong tương lai cho các bạn sinh viên.

Chương trình Ngày hội WorldClass Việt Nam và Trao Học bổng Thắp sáng tương lai - Lighting Up Your Future năm học 2023-2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo động lực cho các bạn sinh viên cố gắng học tập, vượt qua những nghịch cảnh khó khăn để thành công trong tương lai.

Một số hình ảnh:

(TNUS MEDIA)