Sinh viên TNUS đoạt 02 Huy chương Vàng tại các giải thi đấu Taekwondo cấp quốc gia

Ngày: 13/09/2023

Sinh viên Hoàng Thị Huyền xuất sắc giành 02 Huy chương vàng tại Giải Vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2023 và Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023.

            Từ ngày 06 – 13/9/2023, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức Giải Vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2023. Giải Vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2023 hướng đến mục tiêu vừa tạo sân chơi, cơ hội thi đấu bổ ích cho các vận động viên Taekwondo, vừa đóng góp vào mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực văn hóa - thể thao. Thông qua giải, Ban Tổ chức chọn những vận động viên xuất sắc vào các Đội tuyển Taekwondo trẻ quốc gia, tham dự các giải đấu quốc tế. Đây cũng là giải đấu tạo tiền đề tiếp tục tổ chức giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế lần thứ 19 năm 2023, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19/9/2023. Giải đấu lần này thu hút gần 1.200 vận động viên nam, nữ đến từ 58 câu lạc bộ của 49 tỉnh, thành phố và ngành trong cả nước; các nội dung thi đấu gồm quyền và đối kháng ở 4 lứa tuổi dưới 12, từ 12 - 14 tuổi, từ 15 - 17 và từ 18 - 20.

            Vinh dự cho Trường Đại học Khoa học có sinh viên Hoàng Thị Huyền - Lớp Quản lý Thể dục Thể thao K20 đã được lựa chọn là VĐV đại diện cho tỉnh Thái Nguyên tham gia giải đấu. Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong cả nước, Hoàng Thị Huyền đã vào bước vào trận chung kết ở nội dung thi đấu ở nội dung đối kháng hạng cân 67kg lứa tuổi trên 17 với sự quyết tâm cao. Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, Hoàng Thị Huyền đã xuất sắc giành Huy chương Vàng, mang vinh quang về cho Trường Đại học Khoa học và tỉnh Thái Nguyên. 

            Chia sẻ về cảm nhận sau chiến thắng chung cuộc, Huyền đã bày tỏ: “Em cảm thấy rất hạnh phúc và em muốn gửi lời cảm ơn tới Sở VHTT&DL tỉnh Thái Nguyên đào tạo và cử em tham gia thi đấu; cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện để em sắp xếp giữa việc học và tập luyện để có được thành tích như ngày hôm nay; cảm ơn gia đình luôn là hậu phương ủng hộ, động viên trong quá trình em tập luyện và thi đấu.

            Được biết, sinh viên Hoàng Thị Huyền không chỉ đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi liên quan tới bộ môn Taekwondo mà còn là gương mặt tiêu biểu, tiên phong trong các hoạt động  phong trào của các CLB, Khoa Khoa học Cơ bản và của Nhà trường, luôn nhiệt tình trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, luôn hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống. 

             Để đạt được những thành tích đáng tự hào như hôm nay, Huyền cũng chia sẻ em đã phải sắp xếp, cân bằng giữ việc học tập tại Trường và việc tập luyện tại Trung tâm TDTT tỉnh Thái Nguyên để sao cho không làm ảnh hưởng tới nhau. Trong suốt quá trình ấy, cô gái trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, bản lĩnh của mình, cùng với đam mê, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm Hoàng Huyền đã và đang nỗ lực để giữ vững kết quả học tập thật tốt song song với việc tham gia các hoạt động về rèn luyện đạo đức, thể lực, tình nguyện và hội nhập.

            Huyền cũng hy vọng với những gì đã làm, với những thành tích đã đạt được sẽ truyền được cảm hứng đến tất cả các bạn trẻ TNUS một thông điệp: tuổi trẻ là thứ đừng để nó trôi qua 1 cách vô nghĩa , hãy hết mình với đam mê của bản thân để sau này không thấy hối tiếc.

           Được biết, ngoài thành tích nổi bật tại giải lần này, Huyền cũng xuất sắc giành Huy chương Vàng nội dung đối kháng cá nhân tại Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia tổ chức tại Hà Nội vào tháng 7/2023.

          Trường Đại học Khoa học chúc mừng thành tích vô cùng xuất sắc của sinh viên Hoàng Thị Huyền, chúc em luôn giữ được tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, có phong độ thi đấu ấn tượng và học tập thật tốt dưới mái trường TNUS thân yêu của mình.

Một số hình ảnh của sinh viên Hoàng Thị Huyền tại Giải đấu:

                                                                                                                                                (TNUS MEDIA)