Sinh viên Khoa học tham dự Trại hè quốc tế với Đại học Trường Vinh, Đài Loan

Ngày: 12/08/2022

Từ ngày 01-04/8/2022, Trường Đại học Khoa học đã cử các bạn sinh viên tham gia chương trình trại hè quốc tế (dưới hình thức online) với Trường Đại học Trường Vinh, Đài Loan (2022 CJCU Global Cultural Summer Camp).

Các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học tham dự chương trình trại hè quốc tế là sinh viên: Trần Ngọc Huế (lớp NNA K17), Vàng Thị Thu (NNA K18) và Trần Thị Mai (NNA K18) - sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, đều đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên (TNUS - TNU). Chương trình trại hè mặc dù chỉ diễn ra trong vòng 04 ngày nhưng đã giúp cho các bạn sinh viên Khoa học có cơ hội được tìm hiểu thêm những điều thú vị về đất nước, văn hóa và con người Đài Loan; tham gia những hoạt động thực hành, trải nghiệm hết sức thú vị như: tìm hiểu cách làm các món ăn Đài Loan, tập viết thư pháp Trung Quốc...

Ngay từ buổi đầu tiên, các bạn đã được nghe giới thiệu chung về đất nước Đài Loan và Trường Đại học Trường Vinh; được chia thành các nhóm nhỏ để tương tác, giao lưu cùng nhau. Sang ngày thứ hai, các sinh viên của trường CJCU đã giới thiệu đến mọi người về văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng và tôn giáo của Đài Loan và tham quan bảo tàng ảo – bảo tàng CHIMEI. Trong ngày thứ 3, các bạn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực Đài Loan và thực hành làm hai món ăn: Egg Pancakes (Bánh kếp trứng) và Sugar Coated Haws (kẹo hồ lô). Vào ngày cuối cùng 04/8/2022, các bạn được học và thực hành viết thư pháp Trung Quốc. Các sinh viên tham gia trình bày tại chương trình sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành trải nghiệm Trại hè 2022 CJCU Global Cultural Summer Camp.

Chia sẻ về cảm xúc của các bạn sinh viên TNUS sau khi tham gia chương trình, bạn Vàng Thị Thu cho biết: “Chương trình trại hè với trường ĐH Trường Vinh, Đài Loan là một hoạt động ngoại khoá mang tính chất quốc tế với sự tham gia của hơn 10 quốc gia. Đây là một chương trình giao lưu trao đổi văn hoá một cách tích cực và thú vị. Đối với cá nhân em sau khi tham gia chương trình thì đã học hỏi được nhiều kiến thức xã hội, mở mang tầm hiểu biết về văn hoá bốn phương, trau dồi kĩ năng của bản thân, rèn luyện sự tự tin và tích cực hội nhập ạ. Em rất mong sẽ được tham gia nhiều chương trình như vậy để trải nghiệm và làm mới bản thân hơn.”

Với một sinh viên khi lần đầu tiên được tham gia chương trình trại hè quốc tế, bạn Trần Thị Mai cho biết: “Với cá nhân em, bốn ngày qua tham gia chương trình trại hè là khoảng thời gian tuyết vời nhất trong mùa hè năm nay. Chương trình không chỉ là cơ hội giúp em hiểu thêm về văn hóa và con người Đài Loan, mà còn là nơi giúp em kết thêm nhiều bạn mới đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.”

Có thể nói, chương trình mang lại một ý nghĩa rất lớn cho sinh viên Khoa NN&VH nói riêng và sinh viên TNUS nói chung. Các bạn sinh viên đã được học hỏi, trải nghiệm tqua các hoạt động lý thú, bổ ích; đặc biệt là học tập được cách thức tổ chức cũng như lên kế hoạch cho một chương trình giao lưu quốc tế. Giao lưu sinh viên đến từ nhiều nước trong khu vực, các bạn sinh viên TNUS chắc chắn sẽ tự tin, khẳng định bản thân mình hơn trên “trường quốc tế”, góp phần giúp các bạn sinh viên phần nào thực hiện hóa giấc mơ trở thành một công dân toàn cầu.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

 (Ngọc Huế, Vàng Thu, Trần Mai – Khoa NN&VH)