SINH VIÊN KHOA HỌC CHẠM ĐẾN “TRỜI ÂU” CÙNG HỌC BỔNG DANH DỰ ERAMUS+

Ngày: 25/07/2022

Trong khuôn khổ Dự án trao đổi học thuật quốc tế Erasmus+ của Liên minh Châu Âu (Erasmus+ International Credit Mobility) giữa Trường Đại học Khoa học và Đại học và Đại học Valladolid, Tây Ban Nha, Chương trình Erasmus+ (European Community Action Scheme for the Mobility of University Students) đang là một trong những chương trình du học ngắn hạn được nhiều các bạn sinh viên TNUS quan tâm và mạnh dạn thử sức, vươn mình để chạm tới “trời Âu”.

Chương trình Erasmus+ là chương trình trao đổi sinh viên của Liên minh Âu Châu được thành lập vào năm 1987 về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể thao. Chương trình được thực hiện bởi Ủy ban châu Âu và một số tổ chức khác nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nâng cao kỹ năng và việc làm cho sinh viên ở các nước châu Âu. 

Ký kết hợp tác giai đoạn từ năm 2018 đến nay, Trường ĐHKH và Đại học Valladolid, Tây Ban Nha đã triển khai nhiều chương trình trao đổi ngắn hạn, tạo nhiều điều kiện cho các sinh viên đang học tập tại hai trường có cơ hội để trải nghiệm giao lưu các nền văn hóa khác nhau, môi trường học tập khác nhau, mở rộng tầm nhìn, đồng thời học được rất nhiều các kĩ năng cơ bản. Năm học 2018-2019, 03 sinh viên Trường Đại học Khoa học là Nguyễn Thị Kiều Anh (Lớp Công Nghệ Sinh K11), Phàng A Minh (Lớp Quản lý TNMT K14), Nguyễn Thị Kiều Chinh (Lớp Công Nghệ Hóa K13) đã trúng tuyển Chương trình trao đổi học tập tại Đại học Valladolid (Tây Ban Nha) trong khuôn khổ Dự án Erasmus+ (từ tháng 2/2019 – tháng 6/2019). Các bạn đều đạt thành tích xuất sắc khi kết thúc khóa học. Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Thị Kiều Anh đã đạt kết quả học tập xuất sắc, đứng đầu khoá học dành cho sinh viên Quốc tế về Lâm nghiệp của Đại học Valladolid.

Sinh viên Phàng A Minh và Nguyễn Thị Kiều Anh

Năm học 2021-2022, sinh viên Kiều Phương Thảo (lớp Hóa học K15) là một sinh viên xuất sắc trong khoá 15 của Trường ĐHKH, Thảo đã được lựa chọn trong số nhiều ứng viên dự tuyển chương trình để nhận được học bổng toàn phần trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Valladolid, Tây Ban Nha (từ 2/2022-7/2022). Thảo đã có một quá trình học tập, trải nghiệm hết sức thú vị cùng các sinh viên quốc tế tại Tây Ban Nha. 

Sinh viên Kiều Phương Thảo tại Trường Đại học Valladolid

Và mới đây, sinh viên Trần Ngọc Huế (lớp Ngôn ngữ Anh K17) đã trúng tuyển chương trình đi trao đổi sinh viên tại trường Đại học Valladolid, Tây Ban Nha. Huế sẽ bắt đầu kì học của mình vào tháng 9/2022 – 2/2023.

Sinh viên Trần Ngọc Huế - Lớp Ngôn ngữ Anh K17 

Có thể nói, các bạn sinh viên trên chính là minh chứng tiểu biểu cho việc sinh viên TNUS đi du học ngắn hạn tại nước ngoài là không khó. Điều kiện để được apply là vô cùng dễ dàng, thuận lợi cho các bạn và khi bạn đã có đủ điều kiện để tham gia thì điều duy nhất các bạn cần đó là sự mạnh dạn và lòng quyết tâm. Các bạn sẽ được các thầy cô của bộ phận Hợp tác quốc tế của Trường sẽ hỗ trợ tận tình từ các bước làm hồ sơ, thủ tục,… và kể cả về tinh thần, cho đến khi bạn bước chân sang “trời Âu”. Bạn cũng sẽ được lắng nghe những lời khuyên bổ ích đến từ các giảng viên đã từng tham gia chương trình trao đổi và hơn cả là những câu chuyện chứa đầy những kinh nghiệm quý báu của các sinh viên TNUS khóa trước đã từng tham dự học bổng trao đổi Erasmus+.

Thời gian học tập của chương trình trao đổi Eramus+ giữa Trường Đại học và Trường Đại học Valladolid (5-6 tháng) là không phải là quá dài nhưng cùng đủ để cho các bạn sinh viên TNUS có rất nhiều cơ hội tốt và những trải nghiệm thú vị, hoàn toàn mới tại các quốc gia tiên tiến. Đây có thể coi là một trong những bước đệm quan trọng để giúp nhiều bạn trẻ có thể phát triển toàn diện trong quá trình phấn đấu trở thành công dân toàn cầu cũng như trên con đường sự nghiệp tương lai.

                                                                                                                                    (Trần Ngọc Huế - Lớp Ngôn ngữ Anh K17)