Sinh viên Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) tham gia học tập tại Trường Đại học Khoa học

Ngày: 17/07/2019

Học viện Hồng Hà (Honghe Univerrsity) là một trong những trường đại học lớn của tỉnh Vân Nam Trung Quốc – nơi đào tạo đa ngành thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội. Trong những năm qua Học viện Hồng Hà và Trường Đại học Khoa học đã cử nhiều đoàn cán bộ, sinh viên sang Trường bạn nhằm tăng cường hiểu biết, hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trên tinh thần ấy, ngày 9/7/2019, Khoa Hóa học Trường Đại học Khoa học đã tiếp nhận 22 sinh viên của Học viện Hồng Hà đến thực tập về chuyên ngành Hóa phân tích.

Đây là lần thứ hai Khoa Hóa học trường Đại học Khoa học tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Trong quá trình học tập, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu trong giảng dạy và trao đổi học tập, chuyên môn. Xu Shufang  - một trong số 22 sinh viên của Học viện Hồng Hà đã chia sẻ về những trải nghiệm của mình ở Trường Đại học Khoa học như sau: “Mặc dù cơ sở vật chất của Trường Đại học Khoa học không hiện đại như Trường chúng tôi nhưng mọi thứ đều rất tốt. Môi trường rất sạch sẽ, các thầy cô giảng dạy nói tiếng Anh rất tốt và rất thân thiện, nhiệt tình. Các bài học không khiến tôi cảm thấy tẻ nhạt. Chúng tôi đã có một khóa học rất tuyệt”.

Ngoài chương trình thực hành chuyên ngành Hóa phân tích, các bạn sinh viên của Học viện Hồng Hà còn được tạo điều kiện tham gia nhiều chương trình và hoạt động ngoại khóa bổ ích, tham quan một số địa điểm du lịch văn hóa của tỉnh Thái Nguyên như: Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Hồ Núi Cốc để mở rộng kiến thức về văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam.

Qua hơn 1 tuần học tập và trải nghiệm tại Trường Đại học Khoa học, các bạn sinh viên Học viện Hồng Hà đều rất hào hứng chuẩn bị cho bài báo cáo kết quả quá trình học tập tại Khoa Hóa trường Đại Học Khoa học. Chia sẻ về khóa học, Fu Tingrui nói: “Chương trình học được sắp xếp rất khoa học, tuy rằng bị rào cản về ngôn ngữ nhưng các thầy cô và các bạn sinh viên đều rất nhiệt tình giúp chúng tôi hiểu được bài. Sau khóa học, chắc chắn tôi sẽ cố gắng học tốt tiếng Anh hơn. Cảm ơn các bạn vì chúng tôi đã có 1 khóa học vô cùng bổ ích.”

Khoa Hóa học trường Đại học Khoa học chúc cho các bạn sẽ có một khóa học đáng nhớ và thật sự bổ ích.

Dưới đây là 1 số hình ảnh các bạn sinh viên Học viện Hồng Hà thực hành tại phòng thí nghiệm của Khoa Hóa và tham quan trải nghiệm.

Khoa Hóa học