Profile của 3 Thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Khoa học năm 2021

Ngày: 17/09/2021

Không chỉ có điểm tốt nghiệp thuộc loại Xuất sắc, cả 3 nữ thủ khoa đều có những thành tích đáng nể trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa.

Mạch Quỳnh Hoa - Tân Cử nhân Xuất sắc top 1 toàn khóa 15

Mạch Quỳnh Hoa (1999) sinh viên lớp Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành (QTDVDL&LH) khóa 15 đã tốt nghiệp Cử nhân xếp loại Xuất sắc với số điểm tích lũy học tập là 3.68/4.0.  Sau 4 năm giữ chức Lớp phó học tập, Hoa đã cố gắng phấn đấu để đạt thành tích tốt trong học tập và dành được những kết quả nhất định: Đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc kỳ II năm học 2017-2018; 2 năm đạt danh hiệu sinh viên Xuất sắc; Đạt 3 kỳ học bổng của Trường; Nhận giấy khen sinh viên có thành tích Xuất sắc trong năm học 2019-2020 của Khoa Du lịch; Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trường, cấp Đại học và cấp Tỉnh năm 2019; Đạt Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng theo quy định của Trung ương.

Chân dung Tân cử nhân Xuất sắc top 1 toàn khóa 15

Ngoài việc học, Hoa luôn quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng và hòa đồng cùng tập thể như tham gia các chương trình tình nguyện thường niên và cấp giấy khen, giấy chứng nhận; Tham gia chương trình, cuộc thi do khoa, trường tổ chức: “sinh viên du lịch tài năng ”, TNUS – chinh phục tương lai, “Hành Trình 15 năm TNUS, “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào học tập tại Đại học Thái Nguyên”,...

Mạch Quỳnh Hoa trong những tiết học nghiệp vụ

Để có được những thành tích này, Hoa đã dành hết đam mê của mình cho ngành học Du lịch và dành 4 năm thanh xuân để gắn bó cùng TNUS. Để nói về những năm tháng học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Khoa học, Quỳnh Hoa dùng 1 từ: TUYỆT VỜI!. Tuyệt vời bởi Hoa đã được theo học ngôi trường mà mình vô cùng yêu thích từ hồi cấp 3; Tuyệt vời bởi Thầy Cô của trường, khoa luôn quan tâm đến sinh viên, luôn nhiệt huyết với bài giảng và sinh viên, mang đến cho sinh viên những kiến thức không chỉ từ sách vở mà cả đời sống, phát triển các kỹ năng khác; Tuyệt vời bởi các anh chị, các bạn, các em sinh viên của trường luôn năng động, nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ tạo nên một môi trường, một cộng đồng sinh viên để Hoa có thể cống hiến và học hỏi. Cũng nhờ những điều tuyệt vời đó mà Hoa có thể hoàn thành xuất sắc sau 4 năm học tại trường.

Trần Minh Phương - Thủ khoa ngành Hóa - Dược đam mê nghiên cứu khoa học

Đam mê và cống hiến hết mình với nghiên cứu khoa học, Trần Minh Phương (1999) là sinh viên khoa Hóa học, ngành Hóa dược của trường Đại học Khoa học. Với kết quả học tập giỏi, xuất sắc nhiều năm liền, vừa qua, cô bạn đã tốt nghiệp loại xuất sắc và nằm trong top thủ khoa đầu ra của trường Đại học Khoa học.

Ngay từ đầu, Minh Phương đã tâm niệm rằng, mình phải nỗ lực hơn rất nhiều vì “những kiến thức gặt hái được trong quá trình học Đại học mang tính chất quyết định đến nghề nghiệp trong tương lai”. Bởi vậy mà, trong suốt quá trình học đại học, cô bạn Minh Phương luôn nằm trong top đầu sinh viên có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ: 2 học kì đạt thành tích giỏi, 5 học kì đạt thành tích xuất sắc; 2 năm liền đạt được danh hiệu sinh viên xuất sắc...

Trần Minh Phương đam mê với nghiên cứu khoa học

Trần Minh Phương có niềm đam mê to lớn với những công trình nghiên cứu khoa học và Phương cũng đạt được rất nhiều giải thưởng cấp khoa, cấp trường từ những công trình nghiên cứu của mình. Minh Phương nhiệt tình chia sẻ: “Điều mà tôi nhận ra là sau quá trình nghiên cứu, tôi học được rất nhiều, học cả khi nghiên cứu không đạt được kết quả như mình kỳ vọng. Và đã chọn con đường khoa học, hãy coi đó như một thói quen, không phải làm phong trào hay để dự thi, nhận giải thưởng.

Khi nhắc đến cái tên Trần Minh Phương, các thầy cô giáo đã từng giảng dạy lớp Hóa dược K15 đều ấn tượng vì, Minh Phương có nền tảng kiến thức tốt. Trong thời gian làm việc tại Phòng thí nghiệm thuộc Khoa Hóa học, Phương thể hiện niềm đam mê, sự quyết tâm và luôn cố gắng hoàn thành công việc, kế hoạch được giao. Bên cạnh sự tự chủ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh khi tiến hành các thực nghiệm, Phương cũng cho thấy em biết làm việc tập thể, khả năng làm việc nhóm tốt. Cô bạn có đầy đủ tư chất của một nhà khoa học và sẽ rất thành công nếu tiếp tục giữ được niềm đam mê khám phá những điều mới mẻ và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Trần Minh Phương trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa

Khi biết mình là một trong những cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc, Minh Phương chia sẻ: Tôi dùng từ "biết ơn" khi nghĩ về danh hiệu thủ khoa mình có được hôm nay bởi khi vào trường, tôi chỉ là một sinh viên rất bình thường. Cũng có đôi lúc mệt mỏi nhưng tôi may mắn khi luôn có thầy cô, những anh chị sẵn sàng chia sẻ, ủng hộ để không gục ngã. Dĩ nhiên còn nhiều khó khăn phía trước tôi cần vượt qua mà danh hiệu hôm nay để tôi nhìn vào và cố gắng hơn nữa, không làm hao mòn sự nỗ lực, năng lượng trong tôi. Cảm ơn TNUS đã tiếp lửa trong suốt 4 năm trời, tôi luyện để có được tôi của hôm nay.

Nguyễn Hương Trà - Đảng viên trẻ tiêu biểu của Khoa Du lịch

Nguyễn Hương Trà (1999) là một gương mặt ưu tú của Khoa Du lịch , ngành Quản trị dịch vụ du lịch & Lữ hành . Cô bạn vừa khép lại quãng thời gian đại học của mình tại TNUS với những điểm số và thành tích ấn tượng. Trà là một trong thủ khoa đầu ra của Trường đạt số điểm tích lũy học tập 3.53/4.0.  Không chỉ học giỏi, Trà còn gây ấn tượng với người xung quanh nhờ ngoại hình xinh xắn, nụ cười hiền.

Nguyễn Hương Trà – Đảng viên trẻ tiêu biểu

Chia sẻ về quãng thời gian học tập tại trường, Hương Trà cho biết: "Ngay khi mới bước chân vào giảng đường đại học, các anh chị khóa trên đều nhắc nhở mình rằng môi trường học tập tại ĐH sẽ khác xa thời THPT, với khối lượng kiến thức khổng lồ mỗi học kỳ. Tuy nhiên, sau 4 năm học tại trường Đại học Khoa học, mình đã đạt được những thành tích vượt xa so với suy nghĩ ban đầu của bản thân.”

Hương Trà là 1 trong 3 sinh viên đạt số điểm thủ khoa trong lần tốt nghiệp này. Cùng danh hiệu Thủ khoa đầu ra, cô nàng cũng đạt “sở hữu” những thành tích học tập gây ấn tượng: 2 năm đạt danh hiệu sinh viên giỏi, 2 năm đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc; nhiều kỳ đạt học bổng của trường; Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường và cấp Đại học Thái Nguyên năm 2020 -2021;...

Hương Trà trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Từng đảm nhận vai trò là phó chủ tịch CLB Khoa học xanh, cô bạn tham gia hầu hết các chương tình tình nguyện, phong trào văn nghệ thể thao của Khoa và Trường như: Chào tân sinh viên K16 và K17, giải bóng đá, chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; Teambuilding, Ngày hội văn hóa, Color me run 2019.....

 Cô nàng thủ khoa với nụ cười hiền

Để có được thành tích như hiện tại, Trà đã luôn nhắc nhở bản thân áp dụng “công thức” duy nhất của mình là: trách nhiệm + đam mê + nhiệt huyết, cô nàng chia sẻ: “Dù công việc của có bận rộn đến mấy thì mình vẫn sắp xếp, dành ra 4 giờ/ngày tự học và đọc sách. Mình nghĩ, tự học rất quan trọng, nếu học trên lớp quyết định 30% thì học bài ở nhà quyết định đến 70% thành công.”

Tháng 6/2016, Trà trở thành Đảng viên chính thức và là một trong những Đảng viên trẻ tiêu biểu nhất của Khoa Du lịch.Với những thành tích kể trên, vừa ra trường, Trà được các công ty thuộc lĩnh vực du lịch chào đón. Tuy nhiên, 9X chia sẻ trước mắt mình vẫn muốn dành thêm thời gian luyện tập và trau dồi kiến thức để ứng tuyển vào một cơ quan nhà nước.

Là những tân Cử nhân xếp loại Xuất sắc của Khóa 15, tốt nghiệp năm 2021, Quỳnh Hoa – Minh Phương – Hương Trà thực sự là những tấm gương sáng trong học tập, nghiên cứu khoa học và ren luyện; thể hiện chất lượng đào tạo và là niềm tự hào của Trường Đại học Khoa học trong những năm vừa qua.

TNUS MEDIA