Những trải nghiệm đầu tiên đầy thú vị của Thực tập sinh Sylwia Barbara Groborz tại Trường Đại học Khoa học – ĐHTN

Ngày: 23/09/2019

Thực tập sinh Sylwia Barbara Groborz, sinh viên Trường Đại học Khoa học và công nghệ WROCLAW, Ba Lan đến thực tập tại Khoa Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Khoa học – ĐHTN từ ngày 30/8/2019 đến ngày 10/11/2019 thông qua chương trình trao đổi sinh viên quốc tế IAESTE. Trải qua gần 03 tuần thực tập đầu tiên, dưới sự hướng dẫn đầy nhiệt huyết và tận tình của TS. Nguyễn Phú Hùng – Trưởng Khoa Công nghệ Sinh học và ThS. Ngô Thu Hà – cán bộ hỗ trợ kỹ thuật, thực tập sinh Sylwia đã thu được nhiều kiến thức bổ ích và có những trải nghiệm tuyệt vời.

Hiện Sylwia đang thực tập tại Phòng Thí nghiệm Y - Sinh của Nhà trường với hướng nghiên cứu về “Tìm kiếm cấy thuốc có khả năng ức chế sự phát triển của ung thư”. Đây là hướng nghiên cứu này chuyên sâu và đầy lý thú đối với Sylwia.  Tại đây, Sylwia đang được TS. Nguyễn Phú Hùng giảng dạy chi tiết về một số kỹ thuật mới trong nghiên cứu Y – Sinh. Bên cạnh đó, Sylwia đã có cơ hội làm việc với TS. Nguyễn Văn Hảo tham gia chế tạo các phân tử nano bạc từ cây thuốc thu mẫu được sau chuyến đi rừng thực địa.

Ngay từ những buổi làm việc đầu tiên, Sylwia đã rất ấn tượng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và chuẩn mực của Nhà trường. Đặc biệt, sau gần 03 tuần làm việc chăm chỉ, nhóm nghiên cứu đã thu được những kết quả ban đầu. Sylwia đã tỏ ra vô cùng hào hứng và hy vọng rằng những kết quả thực tập thu được tại Trường Đại học Khoa học sẽ có thể hướng đến một công bố bài báo khoa học đầu tiên trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học của cô sinh viên đến từ Ba Lan.

Chúc cho thầy và trò Sylwia sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thu được nhiều kết quả nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Một số hình ảnh trong gần 03 tuần thực tập của Sylwia tại Trường Đại học Khoa học:

Sylwia đi thực địa thu mẫu tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Sylwia làm việc tại Phòng thí nghiệm Y – Sinh

Hình ảnh tế bào ung thu trong nghiên cứu của Sylwia

Sylwia làm việc tại Phòng thí nghiệm Y – Sinh

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Phòng Khoa học – Công nghệ và Hợp tác Quốc tế