Những hoạt động hè sôi động tại Trường Đại học Khoa học với các sinh viên quốc tế

Ngày: 08/07/2019

 Nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa, trong thời gian qua, bên cạnh việc phát triển đa dạng các chương trình đào tạo ở trình độ đại học và sau đại học, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác hợp tác, liên kết đào tạo quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Khoa học - ĐHTN với ĐH Khoa học Tự nhiên  Kungpook Hà Quốc

Có thể nói, hè năm 2019, Trường ĐHKH đã và đang sôi động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với sự góp mặt của các lưu học sinh quốc tế.

Hoạt động quan trọng phải kể đến trước tiên là hoạt động tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp khóa 2015-2019 cho 07 lưu học sinh người Trung Quốc và CHDCND Lào. Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp sẽ được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên vào ngày 13/7/2019.

Lưu học sinh Trung Quốc Ngô Triệu Nguyên (đứng thứ 2 từ trái sang) trong lễ tốt nghiệp

Tiếp theo là việc đẩy mạnh các hoạt động trao đổi sinh viên giữa Trường ĐHKH với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới như:

- 12 sinh viên Trường Đại học Khoa học đi thực tập nghề tại Israel một năm (năm 2018 cũng đã có 13 sinh viên đi thực tập nghề tại Israel và chuẩn bị hoàn thành khóa học về nước).

- 20 sinh viên Khoa Hoá học Trường Đại học Khoa học sẽ sang thực tập Hóa học tại Phân viện Tự nhiên, Học viện Hồng Hà, Trung Quốc (từ 9 – 22/7);

- 05 sinh viên sẽ tham gia chương trình giao lưu văn hóa tại Đại học Trường Vinh, Đài Loan (từ 7/7– 18/9);

- 02 sinh viên sẽ tham gia chương trình Trại hè năm 2019 tại Đại học Trường Vinh, Đài Loan (từ 18 – 23/8);

- 01 sinh viên lớp Tiếng Anh du lịch đi thực tập theo chương trình IAESTE

Sinh viên Nguyễn Thị Kiều Anh lớp Công nghệ Sinh học K11( (thứ 4 từ trái sang) thực tập tại Tây Ban Nha

Song song với các đoàn sinh viên của Trường ĐHKH sẽ đi học tập, nghiên cứu tại các trường đại học trong khu vực và trên thế giới, Nhà trường đã mở rộng tiếp nhận các sinh viên quốc tế đến theo học và thực tập nghề tại Trường, đơn cử:

- Đoàn 22 sinh viên ngành Hóa từ Học viện Hồng Hà, Trung Quốc sang thực tập tại Trường (từ 9-22/7);

- Đón 03 sinh viên ĐH Valladolid Tây Ban Nha sang trao đổi học tập;

- Đón 30 tân sinh viên nước CHDCND Lào sang học hệ liên thông từ trình độ cao đẳng lên đại học.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Với thế mạnh của một cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng đào tạo cũng như hợp tác quốc tế để phát triển người học sẽ được thực hiện có hiệu quả vì sự phát triển của mỗi bên cũng như đóng góp tích cực vào nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Hiện nay, số sinh viên nước ngoài đang theo học tại Trường ngày càng tăng về số lượng, phong phú về hình thức, tạo cơ hội để sinh viên của Trường được học tập, rèn luyện ở nước ngoài cũng như sinh viên nước ngoài sẽ đến Trường ĐHKH học tập chuyên môn và hiểu thêm về văn hoá, truyền thống của người Việt Nam.

Cùng các lưu học sinh Lào tổ chức Tết Bun Pi May 2562 Phật lịch

 Phòng KHCN&HTQT