Nhật ký ảnh từ chương trình trao đổi văn hóa giữa Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Trường Vinh, Đài Loan

Ngày: 25/07/2019

Từ ngày 07/07/2019 đến 19/09/2019, tôi (Văn Thiên – sinh viên lớp Tiếng Anh Du Lịch K15,Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên) cùng các bạn sinh viên thuộc Đại học Thái Nguyên đã có cơ hội tham dự chương trình trao đổi sinh viên Cross Cultural Exchange 2019 tại Đại Học Trường Vinh, Đài Loan. Dưới đây là nhật ký ảnh gói trọn cảm xúc từ chương trình học tập, tham quan, trải nghiệm đầy thú vị mà tôi và các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học đã trải qua trong chương trình trao đổi sinh viên đầy ý nghĩa này.

 

07/07/2019: Tôi cùng các bạn sinh viên ngành Tiếng Anh du lịch, Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành, Luật xuất phát từ Nội Bài - Hà Nội đi Đài Trung - Đài Loan. Đây là hành trình “xuất ngoại” đầu tiên đối với chúng tôi nên tất cả đều cảm thấy thật tuyệt vời, thú vị.

Hạ cánh ở Đài Trung, chúng tôi được các anh/chị/các bạn sinh viên Trường Đại học Trường Vinh đón tại sân bay và đưa về Trường.

08/07/2019: Tôi và các bạn đã cùng tham gia những tiết học đầu tiên tại Trường Đại học Trường Vinh. Tại đây, các bạn sinh viên Trường Đại học Trường Vinh đã đưa chúng tôi đi tham quan toàn bộ ngôi trường rộng rãi, khang trang và hiện đại của họ.

09/07/2019: Ngày thứ 3 tại Đài Loan, chúng tôi được tham gia buổi học tiếng Trung đầu tiên với cô giáo Zhào vừa nhiệt tình, vừa xinh đẹp. Đối với tôi tiếng Trung của Đài loan vẫn luôn là một sự thử thách cần sự kiên trì và đam mê.

Buổi chiều chúng tôi có tiết học giao lưu văn hóa với thầy Andy Hoàng - giảng viên Trường Đại học Khoa học đang học tập và làm việc tại đây. Những tiết học như vậy giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của Đài Loan cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Đài Loan.

10/07/2019: Tham gia thực hành ngoại khóa cùng giảng viên, sinh viên Đài Loan, tôi học hỏi được nhiều điều mới mẻ từ sự sáng tạo và hiện đại của người Đài Loan. Và sản phẩm của chúng tôi là đây:

11/07/2019 : Chúng tôi được tham quan các danh lam thắng cảnh ở Đài Chung. Một trong những địa điểm tôi thích nhất là Bảo Tàng Lịch sử Quốc gia Đài Loan. Tại đây chúng tôi được giới thiệu và tìm hiểu khá kĩ lưỡng về lịch sử hình thành của quốc đảo cũng như phong tục tập quán truyền thống của cư dân tại đây. Điều đó góp phần hình thành trong tôi những tình cảm yêu mến đối với đất nước và con người nơi đây hơn.

Ngoài giờ học, buổi tối, chúng tôi quyết định cùng nhau khám phá chợ đêm Đài Loan. Điểm đến của chúng tôi là chợ đêm Hoa Viên - một chợ đêm nổi tiếng và lớn nhất Đài Nam. Tại đây tôi và các bạn có cơ hội được thử các món ăn truyền thống của Đài Loan như Đậu phụ thối, Bánh mì Quan tài, Trà sữa, Tiểu Long Bao và rất nhiều món ăn đặc biệt khác.

12/07/2019:  Theo chương trình, chúng tôi có một chuyến tham quan Đài Trung trong 2 ngày 12/7 và 13/7. Trên đường đến Đài Trung, tôi và các bạn được tham quan những địa điểm nổi tiếng trên đường đi như Dounan Township, Xưởng trà 3:15 p.m và thưởng thức những tách trà đậm chất Đài Loan.

13/07/2019: Đoàn chúng tôi có cơ hội được tham quan một địa điểm nức danh ở Đài Chung, Đài Loan: Hồ Nhật nguyệt. Tôi và các bạn đã cùng nhau đi thuyền xung quanh Hồ và chăm chú lắng nghe thuyết minh về địa điểm nổi tiếng này.

15/07/2019: Một tour đến Cao Hùng giúp tôi thêm mến yêu quốc đảo này hơn. Tại Cao Hùng chúng tôi được được tham quan Công ty Công nghệ I-Ride và trải nghiệm những chuyến đi thực tế ảo thú vị.

16/07/2019: Đoàn tham quan bảo tàng Chimei Museum. Bảo tàng Chimei mang đậm nét lối kiến trúc châu Âu với bộ sưu tập đồ sộ về nghệ thuật phương Tây, nhạc cụ âm nhạc, vũ khí và lịch sử tự nhiên. Bảo tàng được biết đến với một trong những bộ sưu tập Violin lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi lưu giữ bộ sưu tập vũ khí cổ xưa và các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của phương Tây.

18/07/2019: Mười ngày ở Đài Loan đã trôi qua. Ngày hôm nay chúng tôi có một buổi làm việc nhóm để chia sẻ cảm nhận của bản thân mình về những gì chúng tôi đã trải nghiệm tại đây. Mỗi người một ý tưởng nhưng chắc chắn chúng tôi đều yêu mến Trường CJCU và cả Đài Loan nữa.

19/07/2019: Hôm nay là ngày cuối cùng chúng tôi ở Đài Loan, 12 ngày thoáng qua thật nhanh. Các bạn sinh viên Trường Đại học Trường Vinh đã tiễn chúng tôi ra sân bay quốc tế Đài Trung. Nỗi buồn trào dâng trong chúng tôi - những giọt nước mắt đã rơi khi nói lời tạm biệt Đài Loan.

Thật sự yêu mến thầy cô và các bạn sinh viên Trường Đại học Trường Vinh. Cảm ơn Trường Đại học Khoa học đã cho tôi và các bạn cơ hội vươn ra khỏi dải đất hình chữ S, tiếp xúc với những điều mới mẻ ở quốc đảo Đài Loan.

Đài Loan ơi, hẹn gặp lại một ngày không xa nhé!

Ma Văn Thiên – Lớp Tiếng Anh Du Lịch K15,

Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên