Khoa Tài nguyên và môi trường tổ chức chương trình "Vé xe tết - Ấm tình xuân"

Ngày: 30/01/2019

Được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học, ngày 18 tháng 1 năm 2019, tại văn phòng Khoa Tài nguyên và Môi trường, Ban Chủ nhiệm Khoa, Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa đã tổ chức chương trình "Vé xe tết - Ấm tình xuân". Bên cạnh những tiết mục giao lưu văn nghệ, BCN Khoa còn tặng 10 suất quà hỗ trợ tiền vé xe về tết cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong Khoa, nhằm mục tiêu tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái giữa Giảng viên và sinh viên, giữa các sinh viên trong Khoa Tài nguyên và Môi trường.

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ quý báu của tập thể thầy cô trong Khoa, những cựu sinh viên của Khoa, đặc biệt là tình cảm của các anh chị sinh viên đã ra trường gửi gắm tới các em sinh viên đang học tập tại Khoa. Đây là truyền thống quý báu của sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường, thế hệ đi trước chia sẻ, hỗ trợ thế hệ đi sau, dù đã ra trường lập nghiệp, các em vẫn mãi nhớ về mái nhà tài nguyên và Môi trường của mình, như lời ông bà ta xưa đã dạy:

“Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”

Toàn bộ số tiền quyên góp đã chuyển thành những vé xe về quê ăn tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích tốt trong học tập. Thay mặt lãnh đạo Khoa, TS Kiều Quốc Lập - Phó trưởng Khoa đã trao 10 phần quà hỗ trợ vé xe tết từ sự ủng hộ của các Thầy, Cô giáo, các cựu sinh viên của Khoa cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập của Khoa. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm thương yêu của Thầy cô, các anh chị đi trước. Với mong ước mái trường này luôn là điểm tựa, nơi chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa.

Qua chương trình, không ít thầy cô trong Khoa cũng nhìn thấy hình ảnh của mình nhiều năm về trước ở các em, cùng những câu chuyện xúc động đã được kể về thời sinh viên khó khăn đã qua. Với mong muốn nhắn nhủ rằng, các em luôn nhận được sự đồng cảm của các thầy cô, hãy tự tin vững bước, vượt qua khó khăn, cố gắng rèn luyện và học tập, để rồi khi rời khỏi mái trường này, các em sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, trở về xây dựng quê hương giàu đẹp.

Kết thúc chương trình, BCN Khoa Tài Nguyên và Môi trường cũng gửi lời chúc tới các vị đại biểu, thầy cô giáo, các em sinh viên và cựu sinh viên một mùa xuân mới an lành, ấm áp. Chúc các em sinh viên học tốt và ngày càng phát huy tinh thần tương thân tương ái dưới mái trường giàu truyền thống này. Chương trình trao vé xe tết đã trở thành một hoạt động thường niên của Khoa Tài nguyên và Môi trường. Để mỗi khi tết đến xuân về, Giảng viên, sinh viên trong Khoa, cựu sinh viên lại được sẻ chia với nhau những khó khăn, cùng cất lên những bài ca về những nét đẹp của non nước, quê hương mình.

Một số hình ảnh trong chương trình :

Vé xe tết - Ấm tình xuân đã trở thành hoạt động thường niên của Khoa Tài nguyên và Môi trường 

Tập thể giảng viên trong Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên nhận quà tết

Tiết mục giao lưu văn nghệ của sinh viên trong chương trình

TS Kiều Quốc Lập - Phoa Khoa Tài nguyên và Môi trường tặng quà tết cho các em sinh viên

TS Kiều Quốc Lập - Phó Khoa Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc

 

 

Nguyễn Thị Hồng Viên – Khoa Tài nguyên và Môi trường