Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học với chương trình tập huấn kỹ năng nghề “Làm báo thời hiện đại”

Ngày: 13/05/2019

Ngày 5/5/2019, tại Hội trường Trường Đại học Khoa học, Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng nghề cho sinh viên ngành Báo chí và Văn học với chủ đề “Làm báo thời hiện đại”. Chương trình tập huấn được thực hiện bởi hai diễn giả là MC Hoài Đảm - BTV Đài Truyền hình Việt Nam và ThS. NCS Vũ Thế Cường – Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi nổi bởi tính hấp dẫn, thời sự cũng như ý nghĩa thực tiễn mà chương trình tập huấn mang lại đối với sinh viên.

Chương trình “Làm báo thời hiện đại”

Tham dự chương trình, về phía khách mời có diễn giả Hoài Đảm – MC, BTV Đài Truyền hình Việt Nam và ThS.NCS Vũ Thế Cường – Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Về phía Trường ĐH Khoa học có ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường – Đại diện BCH Đoàn Trường ĐHKH; TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Trưởng Khoa Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học; PGS.TS Cao Thị Hồng – Phó Trưởng Khoa cùng đông đảo giảng viên, sinh viên ngành Báo chí và Văn học.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Đại diện BCN Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học đã gửi lời cảm ơn chân thành sự hiện diện của hai vị khách mời là diễn giả chính của chương trình đồng thời mong muốn sinh viên sẽ có những giờ phút trải nghiệm bổ ích khi tham gia chương trình. TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân nhấn mạnh ý nghĩa thực tiễn của chương trình tập huấn nghề đối với sinh viên ngành Báo chí cũng như Văn học: “Chương trình là cơ hội để sinh viên được cọ xát với nghề, giao lưu và học hỏi từ những nhà báo, BTV, giảng viên giàu kinh nghiệm, tạo bước tiến gần hơn tới vị trí công việc trong tương lai”.

TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Trưởng Khoa Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình buổi tập huấn diễn ra với hai phần chính: Nghề dẫn chương trình truyền hình (do MC.BTV Hoài Đảm thực hiện) và mạng xã hội và báo chí hiện đại (do ThS.NCS Vũ Thế Cường thực hiện). Ở nội dung về nghề dẫn chương trình truyền hình, bằng lối dẫn dắt lôi cuốn, sự giao lưu cởi mở, thân thiện, thông qua những bài học giản dị, chân thành từ kinh nghiệm làm nghề của bản thân, MC.BTV Hoài Đảm đã thực sự trở thành người truyền lửa đầy cuốn hút khi khơi dậy thế mạnh tiền năng cũng như chỉ ra cách khắc phục những điểm yếu của mỗi người đối với nghề dẫn truyền hình. Ở nội dung mạng xã hội và báo chí hiện đại, sinh viên lại thực sự cuốn hút với phần trình bày của ThS.NCS Vũ Thế Cường với những nội dung chia sẻ được chuẩn bị công phu, bài bản,  những minh họa trực quan ấn tượng và đặc biệt là cách khai thác nội dung gần gũi thực tế giúp sinh viên được thực hành những kỹ năng cần thiết của người làm báo trong cuộc cách mạng 4.0. Với những chia sẻ quý giá, chân thành, hai diễn giả đã đem đến cho sinh viên ngành Báo chí và Văn học niềm yêu thích, sự hứng khởi đồng thời giúp các em có những định hướng rõ ràng hơn về con đường mà các em đã lựa chọn.

Với những nội dung tập huấn thiết thực mà chương trình đã làm được, chương trình tập huấn một lần nữa khẳng định phương châm đào tạo gắn liền lý thuyết với thực tiễn rèn nghề cho sinh viên của Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học.

Một vài hình ảnh của chương trình tập huấn:

 

Sinh viên ngành Báo chí và Văn học tham dự chương trình tập huấn

 Sôi động cùng MC - BTV Hoài Đảm

Sinh viên tập làm MC truyền hình

Chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học