Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học tổ chức thành công lớp tập huấn “Kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh”

Ngày: 26/07/2019

Ngày 24/7/2018, Khoa Báo chí – Truyền thông & Văn học đã tổ chức thành công lớp tập huấn “Kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh” cho hơn 40 học viên trong và ngoài Trường yêu thích chụp ảnh. Lớp học được tổ chức hoàn toàn miễn phí với sự tham gia giảng dạy của TS. Phạm Chiến Thắng – Giảng viên Bộ môn Báo chí.

Lớp học nhằm trang bị các kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh giúp người học có thể sáng tạo ra những bức ảnh đẹp, ứng dụng vào cuộc sống cũng như trong công việc. Nội dung chính được TS. Phạm Chiến Thắng hướng dẫn trọng tâm xoay quanh 2 vấn đề: (1) Các nguyên tắc khi chụp ảnh bằng điện thoại di động; (2) Biên tập hình ảnh trên điện thoại di động. Sau khi kết thúc phần học lý thuyết, các học viên đã tham gia các hoạt động thực hành ngay tại sân trường dưới sự hướng dẫn của giảng viên để có thể ghi nhớ các kiến thức vừa học.

Kết thúc khóa học, học viên rất tâm đắc với các nội dung đã được tập huấn. Từ những thông tin, kiến thức vừa tiếp cận tạo điều kiện thuận lợi để học viên có điều kiện vận dụng trong quá trình học tập, công tác cũng như ứng dụng vào cuộc sống để tạo ra những bức ảnh đẹp và có ý nghĩa. Qua lớp học này, các học viên có thể tự chụp và biên tập hình ảnh trên điện thoại di động.

Đây là một trong số chuỗi các lớp kỹ năng miễn phí do Khoa Báo chí – Truyền thông & Văn học (Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên) tổ chức nhằm chia sẻ các kiến thức, kỹ năng về báo chí – truyền thông cho cộng đồng những người quan tâm, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên bởi lẽ các kiến thức này có ứng dụng rất lớn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Một số hình ảnh nổi bật của lớp tập huấn:

 

Danh sách các lớp tập huấn kỹ năng miễn phí do Khoa Báo chí – Truyền thông & Văn học tổ chức trong thời gian tới:

- 01/8/2019: Lớp tập huấn kỹ năng photoshop căn bản do ThS. Lê Đình Hải hướng dẫn

- 07/08/2019: Lớp tập huấn kỹ năng sản xuất video bằng điện thoại thông minh do NCS. Phạm Anh Nguyên hướng dẫn.

- 12/08/2019: Lớp tập huấn kỹ năng viết tin bài cơ bản do NCS Phạm Anh Nguyên hướng dẫn

Các cá nhân quan tâm, đăng ký tham gia lớp học vui lòng liên hệ: TS. Nguyễn Thị Trà My (0983 732 638)

Phượng Đức (Ảnh: Đinh Trang)