Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học tổ chức lớp tập huấn "Photoshop basic" miễn phí cho các học viên.

Ngày: 06/08/2019

Nằm trong chuỗi Khóa học đồ họa miễn phí do Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học (Trường Đại học Khoa học) tổ chức, lớp tập huấn “Photoshop basic” do ThS. Lê Đình Hải giảng dạy đã khai giảng ngày 01/8/2019 tại phòng Hội thảo, Trường Đại học Khoa học, thu hút được rất nhiều học viên đăng kí. Sau 2 ngày làm việc đầy hăng say, các học viên đã tiếp thu được nhiều kĩ năng photoshop cơ bản và có những bài tập thực hành đạt chất lượng.

Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn “Chụp ảnh bằng smart phone” với sự tham gia giảng dạy của TS. Phạm Chiến Thắng (Bộ môn Báo chí, Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học) ngày 24/7/2019, Khóa tập huấn “Photoshop basic” đã thu hút đông đảo học viên trong và ngoài Trường tham gia.

Khóa học diễn ra trong hai ngày và chia làm hai lớp. Giáo viên phụ trách là ThS. Lê Đình Hải. Khóa học được tổ chức trên tinh thần hoàn toàn miễn phí. Người học tự nguyện đăng kí và người dạy cũng tự nguyện chia sẻ tất cả những kinh nghiệm làm photoshop của mình cho người học. Thật hiếm có lớp tập huấn nào cả thầy và trò đều say sưa đến thế. Không chỉ học trên lớp, thực hành mê mải với các công cụ, về nhà, các học viên và thầy giáo vẫn tiếp tục trao đổi qua zalo, facebook để rút kinh nghiệm, chỉnh sửa, góp ý cho các sản phẩm được hoàn thiện hơn. Ai cũng hào hứng sáng tạo khi được từng bước làm chủ các kĩ năng photoshop.

Một số hình ảnh tại Khóa tập huấn:

Học viên tham dự Khóa tập huấn phần lớn là các thầy cô giáo, các chuyên viên văn phòng, người làm doanh nghiệp và các bạn học sinh, sinh viên khắp nơi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Học viên lớn tuổi nhất đã ngoài 50, học viên nhỏ tuổi nhất mới 14 tuổi. Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, tất cả cùng hào hứng dõi theo từng slide hướng dẫn của ThS. Lê Đình Hải và chăm chú thực hành.

Một số sản phẩm photoshop của học viên

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã nắm được chức năng, cách sử dụng các thanh công cụ, nắm vững nguyên tắc phối màu, tạo text, kĩ năng sửa lỗi ảnh và thiết kế các poster…

Tiếp theo lớp tập huấn này, Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học tiếp tục tổ chức các lớp học miễn phí như: 

- Ngày 07/8/2019: Khóa tập huấn “Kĩ năng sản xuất video bằng smart phone” do ThS. Phạm Anh Nguyên giảng dạy.

- Ngày 12/8/2019: Khóa tập huấn “Kĩ năng viết tin, bài” do ThS. Vi Thị Phương giảng dạy.

Vân Huyền