Đón tiếp và gặp mặt lưu học sinh Lào diện hiệp định niên khóa 2019 – 2023

Ngày: 03/09/2019

Ngày 30/8/2019, Trường Đại học Khoa học đã đón tiếp và tổ chức buổi gặp mặt 19 tân lưu học sinh Lào diện Hiệp định niên khóa 2019 – 2023.

Tham dự buổi gặp mặt có: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng KHCN&HTQT, Phòng Công tác HSSV, Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch – Tài chính, lãnh đạo các Khoa Du lịch, Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học, Khoa Luật & QLXH, Khoa Tài Nguyên và Môi trường, Khoa KHCB cùng toàn thể các LHS Lào, sinh viên Việt Nam và các tân lưu học sinh niên khóa 2019-2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã bày tỏ vui mừng khi lưu học sinh Lào đã lựa chọn Trường Đại học Khoa học là điểm đến học tập. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng khẳng định, Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác đào tạo lưu học sinh quốc tế. Trong những năm qua, các cựu lưu học sinh Lào học tập tại Trường đều tốt nghiệp đạt kết quả khá, giỏi, và đặc biệt có sinh viên tốt nghiệp trước thời hạn. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng tin tưởng rằng các tân lưu học sinh Lào sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Chúc cho các em luôn có nhiều sức khỏe và hoàn thành xuất sắc kế hoạch học tập.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Phí Đình Khương – Trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên cũng phổ biến đến các tân lưu học sinh Lào các nội dung liên quan đến công tác đào tạo, đời sống sinh hoạt. Trong công tác học tập, Nhà trường đã tăng cường khối lượng giảng dạy các môn Tiếng Việt 1,2,3 nhằm giúp các tân lưu học sinh nâng cao khả năng tiếng Việt cũng như tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam. Về đời sống, Nhà trường đã bố trí những điều kiện về nơi ở với những trang thiết bị tốt nhất cho các tân LHS Lào như: Máy điều hòa, bình nóng lạnh, tủ, bàn học…. Bên cạnh đó, Nhà trường đã phân công nhiệm vụ cho các giáo viên chủ nhiệm, thành lập các nhóm sinh viên tình nguyện Việt Nam để giúp đỡ các tân lưu học sinh Lào trong học tập và đời sống sinh hoạt.

Đại diện cho các tân lưu học sinh, em Manichan KEOVONGSACK đã phát biểu, bày tỏ sự may mắn và vinh dự khi được theo học tại Trường Đại Khoa học. Tân lưu học sinh cũng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân thiện của các thầy cô và bạn bè. Thay mặt các bạn tân lưu học sinh, các LHS xin hứa sẽ chấp hành tốt các nội quy của Nhà trường và cố gắng học tập thật tốt để góp phần vào công cuộc phát triển đất nước, phát triển muối quan hệ hợp tác, hữu nghị và đoàn kết với đất nước Việt Nam.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng và thân thiện. Rất nhiều những chia sẻ từ các anh chị LHS Lào khóa trước, từ thầy cô chủ nhiệm, từ các bạn sinh viên Việt Nam đã góp phần giúp cho các tân Lưu học sinh Lào tự tin hơn trong một môi trường mới.

Nhân dịp chào mừng lưu học sinh khóa mới và nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, để động viên và khuyến khích tinh thần học tập của lưu học sinh, Nhà trường đã dành tặng phần quà cho tất cả các em lưu học sinh.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

Toàn cảnh buổi gặp mặt

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường ĐHKH phát biểu tại buổi gặp mặt

 Đại diện tân lưu học sinh phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng trao quà cho các tân lưu học sinh

Các vị đại biểu, các tân lưu học sinh cùng chụp ảnh lưu niệm

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Phòng KHCN&HTQT