Đoàn Trường Đại học Khoa học - Khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên

Ngày: 09/03/2023

Nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, Đoàn Trường Đại học Khoa học phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo - Tư vấn & CGCN Nhà trường đồng tổ chức cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp – TNUS Starup ideas" lần thứ II năm học 2022 – 2023.

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp – TNUS Starup ideas lần thứ II được tổ chức góp phần lan tỏa tinh thần sáng tạo, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Đây là sân chơi bổ ích để các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ ý tưởng, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin sáng tạo, lập thân, lập nghiệp, tìm kiếm, phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp, có áp dụng khoa học công nghệ trong dự án để giới thiệu cho các nhà đầu tư đưa các ý tưởng đó vào thực tế.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của những nhà đầu tư với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, tập huấn, trao đổi, kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, để từ đó tiếp tục lựa chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có triển vọng để hỗ trợ, ươm tạo và phát triển.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm Vòng Tuyển chọn Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp; Vòng Lan tỏa Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp và vòng Chung khảo Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp.

Bằng tâm huyết của các bạn học sinh, sinh viên, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên và sự động viên khích lệ tạo điều kiện từ phía Ban tổ chức các nhóm dự án đã hoàn thiện sản phẩm dự thi và chuẩn bị tiến bước vào vòng chung kết.

Hãy cùng tìm hiểu về 10 mô hình, ý tưởng xuất sắc nhất nhé.

Một số poster của các đội thi:

CLB Truyền thông FJC