"Đại sứ du lịch 2023" - sân chơi bổ ích của sinh viên Du lịch

Ngày: 28/10/2023

Không chỉ là một cuộc thi, "Đại sứ du lịch" còn là cơ hội cho các sinh viên Du lịch trường Đại học Khoa học có dịp thể hiện kiến thức văn hoá, lịch sử và kỹ năng nghề nghiệp của những người làm du lịch thông quan việc vận dụng những kiến thức được học tập vào thực tiễn.
Nhằm hướng tới kỉ niệm 43 năm ngày Ngày Du lịch Thế, 21 năm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, ngày 28/10/2023, tại Trường Đại học Khoa học, Khoa Du lịch đã tổ chức cuộc thi “Đại sứ Du lịch” với bốn nội dung thi: chào hỏi, kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý các tình huống trong Du lịch. Các bạn sinh viên đã đem đến cho hội thi các tiết mục đặc sắc thể hiện tài năng của người làm Du lịch. 

Qua phần thi của mình, các thí sinh đã thể hiện những am hiểu về kiến thức lịch sử văn hoá ở một số di tích lịch sử có sức hấp dẫn đặc biệt với khách Du lịch: Ngã ba Đồng Lộc (Quảng Bình), phố cổ Hội An (Quảng Nam), Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (Nghệ An)… Với vốn kiến thức văn hoá lịch sử và khả năng nghề nghiệp của sinh viên ngành Lữ hành – hướng dẫn, các thí sinh đã thể hiện khá tốt vai trò của người hướng dẫn viên du lịch.

Các nội dung thi nghiệp vụ của sinh viên khối ngành Nhà hàng – khách sạn cũng thể hiện sự chuyên nghiệp khi các em mạnh dạn đăng kí những phần thi nghiệp vụ lễ tân song ngữ. Điều đáng ghi nhận là phần ứng xử của các thí sinh khi trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Nhiều tình huống thực tế được đặt ra yêu cầu thí sinh đưa ra cách xử lí đã được thí sinh trả lời khá thông minh, linh hoạt và khéo léo.

Kết thúc hội thi, Đại sứ Du lịch đã gọi tên đội thi đến từ lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành K20. Ngoài ra các giải Ấn tượng, Triển vọng, Phong cách… cũng được trao cho các đội chơi với những phần thể hiện xuất sắc.

Cuộc thi "Đại sứ du lịch" của khoa Du lịch, trường Đại học Khoa học thực sự là một sân chơi nghề nghiệp bổ ích đối với các em sinh viên. Thông qua đó, các thầy cô và nhà tuyển dụng cũng có thêm những góc nhìn mới để đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo giúp sinh viên hoàn thiện hơn các kỹ năng nghề nghiệp của mình trong vai trò của người làm Du lịch.

Một số hình ảnh của hội thi:

(Tuyết Ngân - Khoa Du lịch)