Cùng nhìn lại hành trình tìm ra Tân Hoa khôi và Nam vương Trường Đại học Khoa học năm 2023

Ngày: 13/06/2023

Tối ngày 9.6, tại Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Đại học Khoa học tổ chức đêm chung kết cuộc thi “ Sinh viên thanh lịch Mr and Miss TNUS 2023” .Trường Đại học Khoa học không chỉ được đánh giá cao về chất lượng đào tạo mà còn là nơi nổi tiếng với sự quy tụ nhiều gương mặt sáng giá, nữ sinh nam sinh tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phát động cuộc thi từ tháng 4.2023, cuộc thi đã nhanh chóng thu về hàng trăm lượt đăng kí. Trải qua nhiều vòng sơ loại, cuộc thi “ Sinh viên thanh lịch Mr and Miss TNUS 2023” đã chọn ra được top 14 gương mặt sinh viên xuất sắc nhất tham gia vào đêm Chung kết vào tối ngày 9.6. Cuộc thi tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Hội sinh viên Khoa học, khóa VI năm 2023-2025; đồng thời tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn, bản lĩnh và tài năng của sinh viên Trường Đại học Khoa học nói riêng và sinh viên Trường Đại học Thái Nguyên nói chung.

Sự góp mặt bất ngờ của dàn khách mời

Đêm chung kết vinh dự có sự góp mặt của Bà Hàn Thị Phượng - Nhà thiết kế, nhà sáng tạo cuộc thi Nét đẹp Á đông, Giám đốc ảnh viện áo cưới Việt Phượng; Miss Thanh Thúy - Người đẹp đệ nhất danh trà, Miss World 2022; Ca sĩ Lâm Nhật Tuyền - nghệ sỹ đoàn nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Đại diện KYO studio, VU HANH Makeup Academy, Golfzon Thái Nguyên, Pama English.

Gây ấn tượng với dàn khách mời là sự góp mặt đầy bất ngờ của Miss TNUS mùa III - Dương Thanh Thúy cùng với tiết mục mở màn “Mời anh về Tây Bắc” kết hợp với 14 bạn thí sinh vòng cuộc thi. Những thanh âm, giai điệu và những điệu múa của top 14 bạn thí sinh, đó có lẽ là một phần gây bây bất ngờ với khán giả khi đến với chương trình.

Từ cuộc viễn du đến cuộc thi

Theo ThS. Nguyễn Thái Sơn – Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học cho biết: “Cuộc thi Mr and Miss TNUS năm 2023 là cuộc thi có tính cạnh tranh cao, các bạn thí sinh mỗi người đều có nét đẹp riêng, tài năng riêng. Thí sinh góp mặt ở đêm chung kết thực sự là những sinh viên ưu tú, nổi bật về ngoại hình, tài năng, học tập, có vẻ đẹp tâm hồn và tính cách. Các bạn thí sinh cạnh tranh nhau một cách văn minh, chuẩn bị hết sức công phu, có đầu tư”.

Quãng đường từ vòng sơ loại cho đến chung kết là một hành trình dài. Tuy nhiên, những thí sinh bằng sự nghiêm túc, phấn đấu, nỗ lực bản thân của mình đã không ngừng thay đổi qua các vòng thi.

Cuộc thi Mr & Miss TNUS 2023 đã trải qua các vòng thi với những hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực như: Vòng thi Đại sứ Thể thao tại Golfzon, Đại sứ Nhân ái tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh TN, Đại sứ văn hóa tại Khu du lịch sinh thái Bản làng Thái Hải, Đại sứ Tài năng…

Những bước làm quen đầu với môn thể thao mới, đầy bỡ ngỡ. Nụ cười mát như nước giếng khoan tại vòng Đại sứ nhân ái là thứ các thí sinh nhận được sau khi trao đến tay các em nhỏ những tình yêu và phần quà nhỏ. Những trải nghiệm về nét đẹp, tinh hoa dân tộc tại Bản làng Thái Hải. Không ngừng tập luyện ngày này qua ngày khác để hoàn thành nốt chặng đường cuối đến với Chung kết... Đó chính là những gì các bạn thí sinh đến với cuộc thi đã được trải qua.

ThS. Dương Thanh Thúy - Miss TNUS mùa III chia sẻ: “ Là khách mời cố vấn năm nay,theo dõi các bạn từ suốt đầu hành trình, đúng là không thể phủ nhận được sự nghiêm túc, tâm huyết của các bạn khi đến với cuộc thi. Các bạn tập luyện rất nhiều, mỗi bạn có một năng khiếu riêng, một nét đẹp riêng, sự khéo léo đến bất ngờ. Đặc biệt, đến với “ Mr and Miss TNUS 2023” lần này tôi bị choáng ngợp bởi những trái tim nhân ái đến ngả mình cám phục, không chỉ trong cuộc thi mà cả ở bên ngoài đời thực”. 

Qua mỗi vòng thi các thí sinh thể hiện được những nét đẹp, trang bị cho mình thêm nhiều kĩ năng mềm trong cuộc sống. Tất cả những nỗ lực ấy, cố gắng ấy dường như đã đến lúc đổ dồn khi đến ngày cuối cùng. Đêm Chung kết cuộc thi, những màn trình diễn ấn tượng, thể hiện trí tuệ và vẻ đẹp của sinh viên trường Đại học Khoa học. 

Đêm Chung kết đầy ấn tượng

Vượt qua các phần thi chính:  Trình diễn trang phục truyền thống; Trình diễn trang phục dạ hội; vòng thi ứng xử. Cuối cùng những ngôi  sao của TNUS đã lung linh tỏa sáng trong buổi tối ngày hôm ấy đã có cho mình những kỉ niệm đáng nhớ trong phần kí ức thanh xuân của mình.

Chung cuộc cuộc thi đã tìm ra chủ nhân cho vương miện Miss TNUS năm 2023 thuộc về thí sinh Đồng Ngọc Linh – sinh viên năm 1 Khoa Báo chí – Truyền thông; đồng thời cuộc thi cũng tìm được Tân nam vương TNUS 2023, Thí sinh Lý Hoàng Chung – sinh viên thuộc Bộ môn Trung Quốc học.

Chung kết cũng trao giải phụ cho các thí sinh Nguyễn Phi Hiệp – Đại sứ trí tuệ;  Đặng Ngọc Sơn -  Đại sứ văn hóa; Cao Thị Hương Giang -  Đại sứ truyền thông; Dương Xuân Bắc – Đại sứ tài năng; Từ Thị Phương – Đại sứ nhân ái.

Sau hơn 1 tháng đồng hành cùng cuộc thi, 14 thí sinh đã trưởng thành hơn và tự tin khẳng định cá tính riêng thông qua các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện ý nghĩa và đầy tính nhân văn (thăm hỏi, tặng quà, chắp cánh ước mơ cho em…)“Mr&Miss TNUS 2023” là cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh biểu tượng nhan sắc, tài năng và phẩm chất sáng ngời, đồng thời là lăng kính giúp thí sinh khẳng định màu sắc của bản thân mình.

Qua cuộc thi TNUS không chỉ mang đến những sinh viên có đủ tài đủ sắc, mà đồng thời lần này TNUS đã tìm thêm ra cho Đại học Thái Nguyên những thanh âm trong trẻo, những đóa mây trắng, những trái tim từ những ngọn nguồn của ánh sáng.

Một số hình ảnh tại Đêm chung kết:

Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học