Công bố kết quả cuộc thi "Tết trong tôi là..." năm 2018

Ngày: 28/03/2018

Công bố kết quả cuộc thi “Tết trong tôi là…” diễn ra trong tháng 02, tháng 03 vừa qua, do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên tổ chức.

Cuộc thi "Tết trong tôi là.." do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học, ĐHTN tổ chức được kéo dài hơn một tháng, từ ngày 08 tháng 02 năm 2018 tới hết ngày 25 tháng 03 năm 2018. Trong suốt chương trình, BTC đã nhận được gần 200 tác phẩm dự thi, là những bức ảnh, những clip sinh động đầy màu sắc về Tết MẬU TUẤT 2018 không chỉ tới từ các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học, mà còn tới từ các bạn học sinh, sinh viên các trường THPT và các trường Đại học khu vực miền Bắc.

Đặc biệt, BTC và các độc giả - những người bình chọn và sẻ chia tích cực còn ấn tượng với những mảnh ghép đầy ý nghĩa trong bức tranh toàn cảnh về Tết, như Tết - Là sự đoàn viên khi nhận lại họ hàng đã mất tích bao lâu nay (Cao Thị Kim Huế - Luật K12), Tết - là chút buồn ngậm ngùi khi bị tai nạn nằm trong bệnh viện (Lương Thị Mai - Toán K12), và Tết - là những chồng bát rửa thuê của cậu sinh viên hai năm Tết không về nhà để kiếm tiền cho người mẹ ung thư trị xạ (bài dự thi của sinh viên Lò Văn Thiếu - Luật K13D) ... Những hình ảnh đó, những góc khuất đó, khiến chúng ta chợt nhận ra rằng, Tết không chỉ là chiếc bánh chưng xanh vuông vắn, những tràng pháo nổ rộn rã sắc màu, là cuộc vui quây quần quanh họ hàng người thân, Tết - còn là sự ĐỒNG CẢM và SẺ CHIA với những hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng chính là thông điệp mà BTC muốn dành tới tất cả sinh viên Đại học Khoa học nói riêng, và tất cả mọi người đã yêu mến, tham gia và theo dõi cuộc thi tới giờ phút này.

Ngày 26 tháng 03 năm 2018, Hội đồng Ban giám khảo chấm giải cuộc thi đã được thành lập,cụ thể:

1. PGS.TS Nguyễn Văn Đăng (Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng) - Trưởng Ban tổ chức

2. Ths. Ngô Ngọc Linh (Bí thư Đoàn thanh niên Trường) -  Phó Trưởng Ban

3. PGS.TS Cao Thị Hồng (Phó Phòng KHCN&HTQT) - Ủy viên

4. Ths. Bùi Trọng Tài (Phó Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường) - Ủy viên

5. Đ/c Nguyễn Thái Sơn (Phó Bí thư Đoàn thanh niên) - Ủy viên

6. Ths. Hoàng Thị Thu Hằng (Khoa Luật và quản lý xã hội) - Ủy viên

Căn cứ vào các tiêu chí do BGK đưa ra, về thể loại ảnh, các bức ảnh dự thi phải được soi chiếu dưới các góc độ: tính nghệ thuật, bố cục (2 điểm), chủ đề (2 điểm), lời chia sẻ (2 điểm), bình chọn của người xem (2 điểm), chất lượng ảnh (2 điểm). Về clip, cũng dựa trên các tiêu chí về kỹ thuật quay, bố cục, chủ đề, kịch bản, lời bình clip…

Theo đánh giá của Hội đồng Ban giám khảo, về hạng mục ảnh, đa phần các tác phẩm dự thi được chụp bằng điện thoại một cách ngẫu hứng. Do vậy, nhiều bức ảnh có ý nghĩa sâu sắc song chất lượng ảnh, bố cục hoặc tính nghệ thuật lại chưa được chú trọng đầu tư. Một số bức ảnh được BTC đánh giá cao về tính nghệ thuật, song lại phát hiện có vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc sử dụng ảnh trên mạng.

Về clip, BTC khen ngợi sự đầu tư của các clip, đặc biệt các bài dự thi tới từ Khoa Khoa học Cơ bản. Trong số đó, có tác phẩm dự thi được quay dựng công phu (Ma Tuấn Anh - THPT Định Hóa, Thái Nguyên), có những bài dự thi lại mang màu sắc chuyên môn, Tết dưới góc nhìn của sinh viên ngành Tiếng Anh – Du lịch (Ma Văn Thiên Lớp TADL K14, Đại học Khoa học). Đặc biệt, tác phẩm dự thi của Lãnh Minh Ánh - Lớp Luật K13C, Đại học Khoa học được Hội đồng đánh giá cao nhất về nội dung cũng như ý nghĩa, thông điệp truyền tải.

Do đó, BTC cuộc thi quyết định giải thưởng như sau:

THỂ LOẠI ẢNH

Giải Nhất: (không có)

Giải Nhì:

Mùa A Kỷ - Lớp 11A7 – THPT Tủa Chùa, Điện Biên

Giải Ba:

Lò Văn Thiếu Luật K13D, Đại học Khoa học

Lê Quỳnh Hương Lớp 12A5 – THPT Định Hóa, Thái Nguyên

Giải Khuyến khích:

Ngô Thu Trang Lớp CTXH K12A, Đại học Khoa học

Trần Thị Hương Thảo Lớp Luật K13A, Đại học Khoa học

GIẢI ẢNH ĐƯỢC BÌNH CHỌN NHIỀU NHẤT:

Nguyễn Phương Anh Lớp 12A5, THPT Ba Vì, Hà Nội

GIẢI ẢNH CÓ Ý NGHĨA NHẤT (do BTC lựa chọn):

Nguyễn Tiến Tài Lớp 12A5, THPT Dân tộc nội trú Hà Nội

 

THỂ LOẠI CLIP

Giải Nhất:

Lãnh Minh Ánh - Lớp Luật K13C, Đại học Khoa học

Giải Nhì

Ma Tuấn Anh - THPT Định Hóa, Thái Nguyên

Giải Ba:

Ma Văn Thiên Lớp TADL K14, Đại học Khoa học

Tập thể lớp DLK14 Lớp DL K14, Đại học Khoa học

Giải được bình chọn nhiều nhất:

Phan Thị Bình Lớp Toán – Tin K11, Đại học Khoa học

 

Với những tác phẩm dự thi đạt giải tới từ các trường ngoài, BTC sẽ có đại diện tới tận nơi để trao giải./.

 

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG – BAN TƯ VẤN TUYỂN SINH