Chương trình Chào tân sinh viên K19 ngành Trung Quốc học

Ngày: 14/11/2021

Ngày 14/11, Bộ môn Trung Quốc học, Trường Đại học Khoa học long trọng tổ chức chương trình “Chào tân sinh viên K19 ngành Trung Quốc học năm học 2021 - 2022” qua hình thức trực tuyến trên ứng dụng Micrsoft Teams.

Chương trình tổ chức qua hình thức trực tuyến Micrsoft Teams

Tham gia chương trình có ông Bành Thế Đoàn - Tham tán Văn hóa tại Việt Nam; TS. Nguyễn Xuân Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc; PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phạm Chiến Thắng – Phụ trách Bộ môn Trung Quốc học, cùng đông đảo các giảng viên, phụ huynh, nhà tuyển dụng và gần 160 tân sinh viên ngành Trung Quốc học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Khoa học đã chủ động ứng phó linh hoạt trong mọi hoạt động của Nhà trường, trong đó việc tổ chức chương trình chào tân sinh viên qua hình thức trực tuyến thực sự đã mang lại sự an toàn và hứng khởi cho các tân sinh viên và cán bộ Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường dành những tình cảm nồng ấm nhất chào đón gần 160 tân sinh viên ngành Trung Quốc học. Thầy cũng khẳng định mục tiêu đào tạo đối với sinh viên ra trường ngành Trung Quốc học sẽ đạt trình độ ngoại ngữ HSK4 trở lên để đáp ứng nhu cầu việc làm, cũng như tăng khả năng thích ứng, hội nhập đối với sinh viên.

Tham tán Bành Thế Đoàn (bên trái) - PSG.TS. Nguyễn Văn Đăng (ở giữa) – TS. Nguyễn Xuân Cường - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc (bên phải) tham dự và phát biểu tại chương trình

Tham tán Văn hóa tại Việt Nam - ông Bành Thế Đoàn và TS. Nguyễn Xuân Cường - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc đã chia sẻ nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử của Trung Quốc để góp gần giúp các tân sinh viên ngành Trung Quốc học có hiểu biết sâu hơn về ngành học mà mình đang theo học; Từ đó củng cố niềm tin về những cơ hội việc làm về ngành khi ra Trường. Hai vị đại biểu cũng đã giải đáp những thắc mắc của tân sinh viên và giảng viên về văn hóa cũng như con người Trung Quốc; Đồng thời đưa đến cho các bạn sinh viên những lời khuyên hữu ích trong việc học tập khi lựa chọn ngành Trung Quốc học tại Trường Đại học Khoa học.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức đã trang bị thêm cho các bạn tân sinh viên  những hiểu biết cơ bản về đất nước, con người Trung Quốc và ngành Trung Quốc học cũng như về Trường Đại học Khoa học – ngôi trường mà các bạn sẽ gắn bó trong suốt 4 năm học, để sinh viên có những định hướng tốt trong việc học tập và khởi nghiệp trong tương lai.

PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu chào mừng

Để có góc nhìn tổng quan về ngành, các nhà tuyển dụng ngành Trung Quốc học đã có nhiều trao đổi với các tân sinh. Nhiều cơ hội việc làm rộng mở đã được các nhà tuyển dụng nêu ra, giúp các bạn tân sinh viên xác định rõ định hướng về việc làm; từ đó, các bạn sinh viên sẽ không ngừng cố gắng và nỗ lực để có được kết quả tốt và một công việc thuận lợi trong tương lai.

Điều đặc biệt trong chương trình, Ban Tổ chức đã đưa ra nhiều trò chơi với các câu hỏi nhằm kiểm tra sự hiểu biết ban đầu của tân sinh viên về ngành học của mình; đồng thời, phát triển tư duy lĩnh ngộ, sáng tạo cho các bạn. Trò chơi đã nhận được sự thích thú, hứng khởi của sinh viên; những câu hỏi đúng đều nhận được những cuốn sách giá trị phục vụ việc học tập.

Chương trình Chào Tân sinh viên ngành Trung Quốc học là cây cầu kết nối các tân sinh viên đến với một mái nhà chung TNUS - nơi tạo ra sân chơi lành lạnh, năng động, có khả năng tăng cường sự đoàn kết giữa các bạn sinh viên. Chắc chắn, mái nhà chung TNUS sẽ là nơi ghi dấu một phần tuổi trẻ đầy đam mê rực cháy và khó quên với các bạn Tân sinh viên ngành Trung Quốc học nói riêng và Tân sinh viên TNUS nói chung.

Nguyễn Kiên - Báo chí K17

Một số hình ảnh: