Cảm nhận của sinh viên sau buổi tọa đàm với Ban chủ nhiệm Khoa Tài Nguyên và Môi trường

Ngày: 30/11/2018

Thời gian cứ thế trôi qua, mới ngày nào chúng tôi còn là những tân sinh viên bước vào cổng trường đại học với bao bỡ ngỡ nhưng chẳng mấy chốc chúng tôi đã trở thànhnhững cô cậu sinh viên năm cuối.Với những sinh viên năm cuối sắp ra trường, các buổi đối thoại, giao lưu và trao đổi giữa sinh viên và giảng viên là rất cần thiết. Rất may mắn cho chúng tôi khi được tham dự Hội nghị đối thoại sinh viên nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của Khoa Tài nguyên và Môi trường vào ngày 17/11/2018 vừa qua. Buổi tọa đàm không chỉ cung cấp thông tin về khoa, nhà trường, lắng nghe, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên mà còn là cơ hội cho tất cả sinh viên như chúng tôi có dịp gặp gỡ đông đủ các thầy cô, đặc biệt là những bạn sinh viên năm thứ nhất và năm thứ 2 chưa học nhiều các môn chuyên ngành, chưa có nhiều cơ hội để tiếp xúc với các thầy cô.

"Mấy ai là kẻ không Thầy

Thế gian thường nói không Thầy sao nên"

(Nguồn : Sưu tầm trên internet)

Người Thầy không chỉ là người là người truyền đạt lại kiến thức cho sinh viên mà còn là người dẫn dắt, truyền cảm hứng, dìu dắt từng thế hệ sinh viên bước vào tuổi thanh xuân để đến với những ước mơ, thử thách lớn của cuộc đời. Thầy trưởng khoa của chúng tôi - PGS.TS. Ngô Văn Giới - đã thể hiện sự ân cần, hóm hỉnh và gần gũi với sinh viên khi điều khiển buổi tọa đàm. Thầy đã giới thiệu về các giảng viên trong Khoa Tài nguyên và Môi trường một cách rất đặc biệt, tạo không khí vui vẻ giữa giảng viên và sinh viên. Các thầy cô giáo trong khoa cũng lần lượt giới thiệu với chúng tôi về bản thân và các kênh thông tin liên lạc để sinh viên có thể liên hệ khi có các vướng mắc cần được giải đáp. Bên cạnh đó các Thầy, Cô cũng giới thiệu về hướng nghiên cứu chính của mình để sinh viên có thể lựa chọn hướng nghiên cứu, chủ động liên lạc với giáo viên hướng khi có các thắc mắc về chuyên môn trong quá trình học tập tại trường.

Trong buổi tọa đàm, sinh viên chúng tôi đã đưa ra rất nhiều câu hỏi cho Ban lãnh đạo Khoa về các vấn đề như việc đăng ký các học phần thay thế, thời khóa biểu, đăng ký các môn học; chế độ và thời gian chi trả học bổng khuyến khích học tập; thời gian thực tập và thực tế đối với sinh viên năm cuối và việc liên hệ với các cơ sở thực tập; vấn đề học tập các kỹ năng mềm; tổ chức các hoạt động ngoại khóa để tăng tình đoàn kết giữa giảng viên và toàn thể sinh viên trong Khoa,.. Từng vấn đề, câu hỏi,ý kiến của sinh viên đều được Ban lãnh đạo Khoa lắng nghe, giải đáp, một cách thẳng thắn, rõ ràng. Những vấn đề nào không thuộc phạm vi thẩm quyền của Khoa đều được các thầy cô ghi nhận và sẽ trình lên Nhà trường. Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, gần gũi. Thầy trưởng khoa, PGS.TS. Ngô Văn Giới còn đi xuống từng dãy bàn của sinh viên để lắng nghe ý kiến chia sẻ của chúng tôi một cách thân thiện làm cho chúng tôi không còn rụt rè, lo lắng khi nói nên những băn khoăn của mình.

Buổi tọa đàm cũng là cơ hội để cho tất cả sinh viên khoa Tài Nguyên và Môi trường được tri ân các thầy cô bằng những tiết mục văn nghệ và những bó hoa tươi thắm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Những lời ca, tiếng hát là sự bày tỏ lòng biết ơn vô bờ bến của chúng tôi tớicác thầy cô, những người đã dành tất cả tâm huyết để định hướng tương lai và dẫn dắt tận tâm để mong những người con của mình trở thành những người vừa có tâm, vừa có tài. Điều bất ngờ dành cho chúng tôi là sự đáp lại của các thầy cô trong một tiết mục văn nghệ. Tất cả các thầy cô đã đứng lên bục giảng và cùng hát ca khúc "Hành khúc ngày và đêm" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Tiết mục văn nghệ của các thầy cô đã nhận được sự cổ vũ của tất cả sinh viên và nó như nguồn động lực để thôi thúc chúng tôi cố gắng hơn nữa trong học tập và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Buổi Tọa đàm đã kết thúc và thành công rực rỡ. Điều đọng lại nhiều nhất trong chúng tôi có lẽ là sự lắng nghe, chia sẻ chân thành của các thầy cô. Những tình cảm của các thầy cô dành cho chúng tôi giúp chúng tôi đã truyền cảm hứng, sự yêu nghề đang theo học và cho chúng tôi có thêm những kỷ niệm đẹp, sự gắn bó với Khoa Tài Nguyên và Môi trường nói riêng và với trường Đại học Khoa học nói chung.

 

PGS.TS. Ngô Văn Giới, trưởng khoa Tài Nguyên và Môi trường, trả lời các thắc mắc của sinh viên

TS. Kiều Quốc Lâp, phó trưởng khoa, trong buổi tọa đàm

 

PGS.TS. Ngô Văn Giới xuống gần với các sinh viên để lắng nghe những chia sẻ của các em

Các bạn sinh viên mạnh dạn bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc của mình với Ban chủ nhiệm khoa

  Những tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường dành tặng các thầy cô thay cho lời tri ân

Sinh viên Soukkhy Phimmachan, đại diện sinh viên Lào hạt tặng các thày cô giáo.

  

Tập thể Giảng viên Khoa TN&MT đồng ca sân khấu

Đại diện sinh viên các lớp tặng hoa cho các Thầy, Cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Giảng viên và đại diện sinh viên chụp ảnh lưu niệm trong buổi tọa đàm

Sinh viên: Sầm Mai Phương – Lớp QLTN&MT K13