Các lớp học khởi động dành cho tân sinh viên TNUS

Ngày: 15/08/2019

Để tổ chức các hoạt động dành cho tân sinh viên K17 ngay sau khi nhập học, từ ngày 12/08/2019 đến ngày 08/9/2019, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức các lớp học khởi động nhằm chuẩn bị tâm thế, kỹ năng tốt nhất cho các bạn tân sinh viên trước khi chính thức bước chân vào giảng đường đại học.

Trước đó, từ ngày 05/08/2019 đến hết ngày 08/8/2019, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức đón tiếp và làm thủ tục nhập học đợt 1 cho các tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường.

Ngay sau khi ổn định nơi ăn chốn ở, nhằm giúp các tân sinh viên tự tin hòa nhập với môi trường sống cũng như môi trường học tập mới, từ ngày 12/8, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức các lớp học khởi động nhằm trang bị kiến thức, kĩ năng cũng như chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các tân sinh viên trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Nội dung các lớp học khởi động dành cho tân sinh viên TNUS được thiết kế bao gồm: Tin học, tiếng Anh, Kỹ năng mềm, nội dung Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Nội dung trung tâm công nghệ thông tin – thư viện và học chính trị đầu khóa. Đến với các lớp học khởi động, các tân sinh viên K17 không chỉ có thêm nhiều hiểu biết sâu rộng về Trường Đại học Khoa học, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, mà còn có dịp được bồi dưỡng, nâng cao trình độ tiếng Anh, văn hóa ứng xử và kỹ năng giao tiếp trong môi trường học đường, kỹ năng nhận thức và quản trị bản thân, kỹ năng tự học, kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức cuộc sống, kỹ năng chụp ảnh và tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, kỹ năng quản lý tài chính và tạo động lực…

Với những ý nghĩa và nội dung thiết thực, các lớp học khởi động diễn ra trong không khí sôi động với sự hào hứng tham gia của các tân sinh viên đến từ nhiều ngành đào tạo khác nhau trong toàn Trường.

Năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy của Trường Đại học Khoa học là 1260 với 17 ngành đào tạo. Theo đó, sinh viên đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thông qua ba phương thức tuyển sinh (xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và dự bị đại học; sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; xét tuyển theo kết quả học tập THPT được ghi trong học bạ) sẽ được nhập học và trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Khoa học.

 

Ban Truyền thông