Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Hóa dược và Công nghệ kỹ thuật hóa học năm học 2018 - 2019

Ngày: 08/05/2019

Ngày 26/04/2019, Khoa Hóa học Trường Đại học Khoa học đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học thuộc ngành Hóa dược và CNKT Hóa. Dưới sự chỉ dẫn khoa học nhiệt thành của các giảng viên, các nhà khoa học trẻ trong Khoa, 03 chủ nhiệm đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (gồm Trương Thị Uyên lớp Hóa dược K14 với đề tài Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của dịch chiết phân cực của hạt quả mác mật ở Lạng Sơn; Phạm Ngọc Toán lớp CNKT Hóa K14 với đề tài Nghiên cứu chế tạo tổ hợp vật liệu ZnO-Graphene xử lý Cr VI trong nước; Nguyễn Văn Đàm Thiên lớp Hóa dược K14 với đề tài “Tổ hợp và đặc trưng tính chất vật liệu nano từ Fe3O4) đã bảo vệ thành công các kết quả nghiên cứu khoa học của mình sau một năm miệt mài nghiên cứu.

Tại buổi lễ bảo vệ, các chủ nhiệm đề tài được trình bày kết quả nghiên cứu khoa học của mình trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút. Sau khi nghe báo cáo kết quả nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu sẽ đưa ra những lời nhận xét, góp ý cụ thể cũng như đề xuất hướng giải quyết, phát triển hướng nghiên cứu sao cho phù hợp để các chủ nhiệm đề tài có thể chỉnh sửa hoàn thiện và phát triển thêm. Kết quả cả 3 đề tài đều được hội đồng đánh giá đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu đã đặt ra.

Buổi nghiệm thu đề tài khoa học của Khoa Hóa học kết thúc với những niềm vui, niềm tự hào về thành quả của các bạn sinh viên sau 1 năm nghiên cứu và làm thực nghiệm. Với sự trình bày trôi chảy, mạch lạc, phần trả lời tự tin trước những câu hỏi do hội đồng nghiệm thu đã đặt ra, các bạn sinh viên đã một lần nữa chứng tỏ tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc cũng như sự trưởng thành nhất định của sinh viên sau hoạt động nghiên cứu khoa học. 

Nghiên cứu khoa học là một cách học rất đặc biệt và không phải sinh viên nào cũng dám thử sức, đi trọn vẹn đến cùng. Cũng giống như các Khoa/ Bộ môn khác trong Trường, cán bộ giảng viên Khoa Hóa học Trường Đại học Khoa học luôn động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để các bạn sinh viên, học viên cao học tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là thực hiện các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (chủ yếu là dành cho sinh viên năm thứ ba, năm thứ tư đang theo học tại Khoa). Hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ giúp các bạn sinh viên tích lũy và nâng cao kiến thức mà nó còn giúp sinh viên rèn luyện được bản lĩnh và kinh nghiệm trước khi thực hiện làm đề tài tốt nghiệp.

 

Sinh viên Trương Thị Uyên lớp Hóa dược K14 với đề tài “ Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của dịch chiết phân cực của hạt quả mác mật ở Lạng Sơn”

Sinh viên Phạm Ngọc Toán lớp CNKT Hóa K14 với đề tài “Nghiên cứu chế tạo tổ hợp vật liệu ZnO-Graphene xử lý Cr VI trong nước”

Sinh viên Nguyễn Văn Đàm Thiên lớp Hóa dược K14 với đề tài “Tổ hợp và đặc trưng tính chất vật liệu nano từ Fe3O4”

Thầy cô và các em sinh viên trong buổi lễ nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học

Khoa Hóa dược