Khoa Du lịch –Trường Đại học Khoa học tổ chức đánh giá kết quả đào tạo theo chuẩn đầu ra từng năm học đối với sinh viên ngành Du lịch và Quản trị Dịch vụ du lịch & Lữ hành

Ngày: 15/09/2020

Nhằm đánh giá kết quả đào tạo về mặt kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên ngành Du lịch và ngành quản trị DVDL&LD K16, K17, ngày 12/09/2020, Khoa Du lịch đã tổ chức chương trình đánh giá kết quả đào tạo theo chuẩn đầu ra từng năm học

Tham dự buổi đánh giá, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ths.Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Phòng Khảo thí và  ĐBCLGD; TS. Chu Thành Huy – Phó trưởng Khoa Du lịch. Về phía các doanh nghiệp du lịch- khách sạn tham gia đánh giá có bà Nguyễn Thị Diệu Hồng - Giám đốc Khách sạn Kim Thái - Thái Nguyên; ông Trần Thanh Nam - Giám Đốc Khách sạn Habana Thái Nguyên; ông Trần Văn Quyết - Giám Đốc Nhà hàng Trống Đồng Palace Thái Nguyên; ông Nguyễn Đình Khánh - GĐ Công ty Du lịch S9 – Thái Nguyên; ông Vũ Đình Tứ - Quản lý Công ty TTHH Du lịch Việt Á cùng toàn thể các thầy, cô giáo Khoa Du lịch và 100% sinh viên lớp cử nhân ngành Du lịch và ngành Quản trị DVDL&LD K16, K17.

Điểm khác biệt trong lần đánh giá này đó là năng lực sinh viên được đánh giá bởi các chuyên gia, nhà tuyển dụng. Các giám khảo đã tiến hành đánh giá một cách nghiêm túc và cũng là cơ hội chuẩn bị tuyển chọn nhân lực nguồn cho doanh nghiệp. Nội dung đánh giá không chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn mà còn kiểm tra nghiệp vụ lữ hành - hướng dẫn, nhà hàng - khách sạn; khả năng xử lý tình huống; thực tế nghề nghiệp; thái độ, ý thức nghề của sinh viên du lịch.

Phát biểu tại buổi đánh giá, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái đã cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ, gắn bó trong suốt 10 năm qua của các tập đoàn, doanh nghiệp Du lịch – Khách sạn với Khoa Du lịch của Trường Đại học Khoa học. Đồng thời với vai trò Phụ trách Khoa Du lịch, cô cũng nhấn mạnh ý nghĩa của buổi đánh giá năng lực lần này: “ đối với sinh viên, các bạn sẽ xác định mình đang ở đâu, có trong tay những gì và có thêm niềm tin yêu, lòng quyết tâm trọn vẹn với nghề. Các thầy cô nhận ra điểm mạnh, yếu về sản phẩm đào tạo của mình, để có kịch bản tiếp theo, phù hợp với từng nhóm sinh viên, sau khi được các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch – khách sạn đánh giá, phân loại. Phía các Doanh nghiệp Lữ hành, Khách sạn có cơ hội truyền lửa nghề cho các bạn trẻ đang và sẽ đi chung con đường từ đó có thêm niềm tin hơn nữa về phương thức đào tạo của nhà trường về thế hệ đồng nghiệp tương lai.”

Kết thúc buổi đánh giá, các chuyên gia, nhà tuyển dụng đã đánh giá cao các kiến thức, kỹ năng sinh viên du lịch đã tích lũy được. Điểm đánh giá chuyên môn được các thành viên hội đồng đánh giá khá đồng đều, phản ánh sự nâng cao chất lượng dạy, học của cả thầy, trò khoa du lịch.

Sau buổi đánh giá, ông Trần Thanh Nam đại diện các nhà quản lý du lịch tham gia đánh giá đã nhận xét: "qua 2 năm tham gia đánh giá năng lực sinh viên Khoa Du lịch TNUS, chúng tôi cảm nhận được sự tiến bộ của sinh viên. Các em có sự đầu tư cho bản thân kiến thức, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tự tin trong các quy trình, thao tác thực hành nghề. Các bạn sinh viên có thêm tình yêu du lịch và hiện các bạn  đang tích cực tham gia làm parttime để rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn. Chúng tôi cũng trân trọng buổi đánh giá này, bởi đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao và đảm bảo chất lượng đào tạo, khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường, của Khoa Du lịch TNUS".

Buổi đánh giá kết quả đào tạo theo năm học của Khoa Du lịch đối với sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai là một hoạt động thiết thực trong lộ trình thực hiện chuẩn đầu ra năm thứ tư. Kết quả đánh giá sinh viên sau mỗi năm học sẽ giúp người dạy và người học có cơ hội điều chỉnh, bổ sung chương trình, cách thức đào tạo để tiến tới thực hiện chuẩn đầu ra đã được công bố với xã hội. Đồng thời giúp sinh viên K16, K17 nói riêng và sinh viên Khoa Du lịch nói chung sớm có những cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng giàu kinh nghiệm, tâm huyết trong lĩnh vực du lịch. Khoa Du lịch TNUS tự tin đảm bảo luôn tận tâm, nghiêm túc và đào tạo nguồn nhân lực du lịch có năng lực, xứng đáng, đáp ứng yêu cầu cấp thiết về nhân lực du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi đánh giá

TNUS Media