Điểm lại các hoạt động ấn tượng chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học

Ngày: 02/11/2022

Trong không khí hân hoan đón những ngày tháng 10 đáng nhớ, Trường Đại học Khoa học đã tiến đến cột mốc 20 năm - đánh dấu một chặng đường của hành trình vì sự nghiệp giáo dục. Nhiều hoạt động được toàn thể thầy và trò Nhà trường sôi nổi thi đua thực hiện, lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Trường (24/10/2002 – 24/10/2022).

Xin điểm lại những hoạt động ấn tượng trong tháng 10 - Trường Đại học Khoa học tròn 20 tuổi.

Thay áo mới

Tiến đến kỷ niệm 20 năm thành lập Trường, TNUS khoác lên mình tấm áo mới, một diện mạo mới. Trên các con đường đến giảng đường tràn ngập không khí hân hoan, tươi mới. Nhiều hạng mục công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Sân bóng tích hợp (bao gồm 01 sân bóng đá, 01 sân bóng rổ), Hội trường đa năng… Từng góc nhỏ của Nhà trường đều đã sắp xếp, bài trí sẵn sàng để đón tuổi 20 rực rỡ.

Kỷ yếu “Trường Đại học Khoa học – 20 năm xây dựng và phát triển”

Phát động từ tháng 09/2022, Ban Biên tập kỷ yếu đã nhận được rất nhiều bài viết cộng tác từ các phòng, khoa, ban, trung tâm… giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của trường, của khoa, của mỗi đơn vị với nhiều thành tựu nổi bật trong chặng đường 20 năm qua. Kỷ yếu “Trường Đại học Khoa học – 20 năm xây dựng và phát triển” như cuốn biên niên sử nhỏ ghi lại những điều đáng nhớ nhất về mái trường Đại học Khoa học mến yêu.

Ảnh 1

Kỷ yếu “Đại học Khoa học – 20 năm xây dựng và phát triển”

Bài hát truyền thống đầu tiên của Trường “Trường Đại học Khoa học – vườn ươm tương lai” 

Dựa trên lời thơ của PGS.TS. Trần Thị Việt Trung viết tặng Nhà trường, về sứ mệnh của Trường Đại học Khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có  năng lực khởi nghiệp và hội nhập quốc tế cho đất nước. Trường đã vượt qua mọi gian khó, vẫn một lòng sắt son, vì tương lai để thắp sáng một niềm tin, để sáng mãi trang sử vàng”, nhạc sỹ Ngô Sỹ Tùng đã phổ nhạc thành công bài hát “Trường Đại học Khoa học – vườn ươm tương lai”. Món quà sinh nhật tuổi 20 thật ý nghĩa và trân quý đã chính thức đươc vang lên trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường và khắp các không gian TNUS. Đó là lời khẳng định, khắc ghi về những thành tựu mà các thế hệ nhà giáo, người học đã đạt được trong 2 thập kỷ qua và kỳ vọng một tương lai tươi sáng đang đón chờ.

Ảnh 2: Bài hát truyền thống đầu tiên “Trường Đại học Khoa học – vườn ươm tương lai” 

Vượt qua các đội bóng trong vòng loại khu vực Thái Nguyên, sau nhiều nỗ lực Đội tuyển bóng đá TNUS đã vô địch vòng loại khu vực Thái Nguyên và tiến thẳng vào Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc năm 2022. Ấn tượng hơn, khi toàn đội đã có vinh dự giao lưu với HLV Park Hang Seo trên chính sân bóng của Trường Đại học Khoa học. Đó là những món quà ý nghĩa và đầy bất ngờ mà đội tuyển bóng đá TNUS dành cho Nhà trường tuổi 20.

Ảnh 3, 4: TNUS Football team – niềm tự hào thể thao của TNUS 

Ôn lại những kỷ niệm trên chặng đường hình thành và phát triển cùng Triển lãm ảnh “ Trường Đại học Khoa học - 20 năm xây dựng và trưởng thành”

Gần 90 tác phẩm được trưng bày là những hình ảnh từ những góc nhìn đa dạng về các sự kiện đặc biệt, các hoạt động trong 20 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Khoa học. Thông qua các tác phẩm, công chúng sẽ có cái nhìn toàn cảnh về hành trình phát triển trong vòng 2 thập kỷ với những thành tựu nổi bật của Nhà trường trên các lĩnh vực Đào tạo, Nghiên cứu Khoa học, Hợp tác quốc tế…. mà các thế hệ lãnh đạo, CBVC, NLĐ, người học, cựu người học… đã cùng chung tay xây dựng.

Ảnh 5: Triển lãm ảnh “ Trường Đại học Khoa học - 20 năm xây dựng và trưởng thành”

Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu của xã hội”

Từ những năm đầu đời cho đến khi tròn 20 tuổi, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học luôn được chú trọng và là một trong những tầm nhìn, chiến lược của Trường Đại học Khoa học. Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường, Nhà trường đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu của xã hội” để các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ trình bày những kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất cũng như phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học giáo dục và đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội; góp phần nâng cao vị thế để Nhà trường trở thành một trường đại học uy tín hàng đầu khu vực miền núi phía Bắc theo định hướng nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bắt kịp xu thế phát triển giáo dục đại học tiên tiến trên thế giới.

Ảnh 6: Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu của xã hội”

Nhìn lại những dấu mốc quan trọng của TNUS trong Phim tài liệu “Trường Đại học Khoa học – 20 năm xây dựng và phát triển”

Bộ phim tài liệu nhằm ôn lại, ghi lại những dấu mốc son trong 20 năm hình thành và phát triển của Nhà trường. Những thước phim chân thực và cảm động gợi lại những tháng ngày đầu khó khăn, số lượng cán bộ giảng viên ít ỏi, cơ sở vật chất thiếu thốn, những bước thăng trầm, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, người thầy, người học để có được những thành quả như ngày hôm nay. Bộ phim là lời tri ân sâu sắc gửi đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, tập thể người lao động và người học – những người đã làm nên một Trường Đại học Khoa học đáng tự hào.

Ấm áp Hội trại truyền thống

Để không khí của những ngày tháng 10 thêm ấm áp, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Hội sinh viên cùng tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “Chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Đại học Khoa học”. 26 chi đoàn đã cùng nhau dựng trại, cùng trải nhau trải nhiệm các trò chơi dân gian, teambuilding, đêm văn nghệ. Ngọn lửa trại của TNUS đã giúp các CB GV, sinh viên và cựu người học được xích gần nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm và chia sẻ tâm tư nguyện vọng trong tương lai, tạo nên tình đoàn kết, gắn bó đọng lại trong mỗi người cảm xúc về một thời tuổi trẻ đầy ước mơ và hoài bão.

Ảnh 7: Hội trại truyền thống 20 năm

Nhiều hoạt động Văn - Thể hướng đến kỷ niệm 10 thành lập Trường

Song song đó, Công đoàn Trường đã tổ chức nhiều chương trình văn thể như: Hội diễn văn nghệ, Giải Thể thao để chào mừng 20 năm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học… Các hoạt động văn thể đã được các CBVC, NLĐ, sinh viên trong toàn Trường hưởng ứng sôi nổi, tạo được nhiều thành tích cao.

Ảnh 8, 9: Giải Thể thao và Hội diễn Văn nghệ Trường ĐHKH chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trường

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào

Khép lại chuỗi các hoạt động ấn tượng chào mừng tuổi 20, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào. Buổi lễ vinh dự được đón các Đại biểu từ cấp Trung ương; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo, đại diện các ban chức năng cấp Đại học Thái Nguyên, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên, các cơ quan, đơn vị, đối tác có quan hệ hợp tác với nhà trường; Nguyên Lãnh đạo Trường ĐHKH, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Khoa học.

20 năm là khoảng thời gian chưa đủ dài khi nói về lịch sử, nhưng cũng đủ để ghi dấu về một hành trình đầy nỗ lực và quyết tâm để xây dựng một ngôi trường mang sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tri thức - giờ đây đã trưởng thành, phát triển và có bề dày truyền thống. Trong suốt 20 năm qua, cùng với xu thế phát triển mạnh mẽ của hệ thống giáo dục trong cả nước, từ một Khoa có chuyên ngành đào tạo hẹp, số lượng cán bộ, giảng viên và sinh viên chưa nhiều, nhưng với bước đi đúng đắn, hợp lý, hiệu quả, đón bắt được nhu cầu xã hội, Nhà trường đã chủ động tái cấu trúc đơn vị phù hợp với tình hình thực tiễn, chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; quan tâm tới đội ngũ cán bộ giảng viên và học viên, tạo hệ sinh thái tốt cho người học; từng bước khẳng định vị thế của Nhà trường để trở thành một trong những đơn vị vững mạnh của Đại học Thái Nguyên.

Ảnh 10: Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào

Theo thời gian, Trường ĐHKH vẫn vững chãi đứng đó. TNUS  gắn với biết bao kỷ niệm và luôn dang rộng vòng tay chào đón bao thế hệ sinh viên với hoài bão xây dựng quê hương đất nước, mang trong tim tình yêu Tổ quốc và ước mong xây dựng quê hương mình. Với những thành quả đạt được trong chặng đường 20 năm, Nhà trường sẽ ngày càng phát triển hơn, trở thành trung tâm đào tạo của khu vực và cả nước, để xứng đáng với niềm tự hào của bao thế hệ thầy cô, sinh viên, học viên.

                                                                                                                                                                                TNUS MEDIA